Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bệnh nhân khai báo không đúng, nhiều bác sĩ phải cách ly tại nhà

Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa có công văn đề nghị cách ly tập trung một bệnh nhân khai báo không trung thực khi đến khám tại đây.

Tối 18/2, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa có công văn báo cáo về một bệnh khai báo không đúng khi đến khám chữa bệnh ở đây.

Khu vực tiếp nhận, phân loại khám sức khỏe ban đầu tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.


Cụ thể, vào 10h15 cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Lan A. (SN 2002, ở thôn Phú Tân, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) đến khám với triệu chứng đau bụng.

Khi đi qua cổng bệnh viện, bộ phận sàng lọc khai thác các yếu tố dịch tễ để phân luồng, bệnh nhân Nguyễn Thị Lan A. khai báo không đi đâu về. Sau đó, bệnh nhân được chuyển vào khoa khám bệnh.

Nguyễn Thị Lan A. được phân vào buồng khám bệnh số 3. Tại đây, bệnh nhân khai lại là trở về từ tỉnh Hải Dương. Ngay sau đó, bệnh nhân này được chuyển ra buồng khám cho các ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, bệnh nhân Nguyễn Thị Lan A. có yếu tố dịch tễ phức tạp, khai báo không trung thực khi về địa phương, đề nghị cách ly tập trung và xử lý theo quy định.

Được biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Lan A. thuộc diện cách ly tại nhà, bệnh nhân đi về từ phường Tứ Minh (thành phố Hải Dương).

Hiện toàn bộ nhân viên y tế có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên được cách ly tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm của bệnh nhân.


Tác giả: PHAN ẤN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP