Tin

Hà Tĩnh: Bệnh nhân bị sốt tử vong “bất thường” tại bệnh viện

Sau mấy hôm bị cảm cúm, khoảng 7h30 phút sáng ngày 17 tháng 3 năm 2016, anh Nguyễn Viết Thiện, 57 tuổi, trú tại xóm 7 xã Thái Yên được người nhà đưa đến Trạm y tế xã Thái Yên (Đức Thọ – Hà Tĩnh) để điều trị. 

Trạm y tế xã Thái yên, huyện Đức Thọ, nơi đã sơ cứu ban đầu cho bệnh nhân.
Trạm y tế xã Thái yên, huyện Đức Thọ, nơi đã sơ cứu ban đầu cho bệnh nhân.

Tại đây được y, bác sĩ tiến hành chuyền dịch rồi chuyển lên bệnh viện tuyến trên nhưng ông Thiện đã tử vong sau đó.

Làm việc với chúng tôi, bác sỹ Hà – Trạm trưởng Trạm y tế xã Thái Yên cho biết: “Anh Thiện được đưa đến trạm xá trong tình trạng sốt cao, sức khỏe yếu. Y sĩ Lê Xuân Tương là người trực tiếp khám bệnh và kết luận do bị cảm cúm gây sốt cao nên cho Nguyễn Thị Hoa – y tá thực hiện chuyền dịch.

Sau khoảng 30 phút thì thấy dấu hiệu mạch nhanh, huyết áp tụt nên người nhà yêu cầu chuyển viện.

Anh Thiện được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh, thị xã Hồng Lĩnh”.

Trao đổi với PV, bác sỹ Nguyệt – người tiếp nhận bệnh nhân tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh cho biết “Chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân lúc 9h sáng ngày 17 tháng 03 trong tình trạng mạch không bắt được, huyết áp không đo được, tim ngừng đập, phổi ngừng thở, đồng tử giản đều hai bên”.

Khi hỏi về các biện pháp cấp cứu mà bệnh viện đã áp dụng, vị bác sĩ này chia sẻ: “Chúng tôi đã xử lý gần 70 phút bằng các phương pháp như thở ô xy, bóp bóng,  ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản, cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ nhưng không thể hồi phục được”.

Một cán bộ công an huyện Đức Thọ cho biết: “Sự việc đang được điều tra, khi có kết luận bên Giám định pháp y, chúng tôi sẽ thông báo”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc đến bạn đọc.

Quốc Hoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP