Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Bến xe hơn 30 tỷ xây xong rồi…bỏ hoang

 

Bến xe khách Cẩm Xuyên được xây dựng ngay mặt tiền QL1A với tổng vốn đầu tư hơn 33,7 tỉ đồng nhưng hiện đang bỏ hoang khiến người dân bức xúc.
hatinh24h
Đó là thực trạng của bến xe khách Cẩm Xuyên, nằm trên quốc lộ 1A (thuộc tổ dân phố 9, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Bến xe này được đầu tư vốn hơn 33,7 tỉ đồng nhưng sau khi hoàn thành lại …bỏ hoang.
hatinh24h
 Bến xe khách Cẩm Xuyên được xây dựng trên diện tích 9987,5 mét vuông với số vốn đầu tư hơn 33 tỉ đồng nhưng hiện nay đang bị bỏ hoang.

Theo thuyết minh Dự án của chủ đầu tư là BQL Bến xe Hà Tĩnh , bến xe Cẩm Xuyên được xây dựng trên diện tích 9987,5 mét vuông với số vốn đầu tư hơn 33 tỉ đồng. Từ quý III năm 2011 đến quý III năm 2012 sẽ triển khai xây dựng các hạng mục nhà bến, sân đường, cổng hàng rào, hạ tầng kỹ thuật với số vốn 22 tỉ đồng. Giai đoạn 2, từ quý II năm 2013 đến quý IV năm 2014 sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại theo tiến độ cấp vốn.

Tính đến thời điểm này, thời hạn hoàn thành dự án đã trôi qua hơn 1 năm nhưng bến xe khách Cẩm Xuyên vẫn chưa thể đưa vào hoạt động và đang bỏ hoang.
Ha Tinh: Ben xe hon 30 ty xay xong roi…bo hoang-Hinh-2
 Nhiều hạng mục bên trong đã được hoàn thành nhưng vẫn chưa đưa vào sử dụng.
Ghi nhận thực tế của PV Kiến Thức, hiện tại, dự án bến xe khách Cẩm Xuyên gần như cơ bản đã hoàn thành, chỉ còn vài hạng mục nhỏ như láng sân bãi là có thể đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, dự án đã dừng triển khai xây dựng nửa năm nay.
“Bến xe bỏ hoang nửa năm nay rồi, có thời gian người dân còn chăn thả gia súc vào bên trong khuôn viên. Trong khi các phương tiện xe khách phải dừng đón trả khách ở dọc đường gây mất an toàn giao thông thì bến xe hàng chục tỉ lại bỏ hoang như vậy.” – một người dân ở tổ dân phố 9 cho biết.
Ha Tinh: Ben xe hon 30 ty xay xong roi…bo hoang-Hinh-3
 Người dân địa phương phản ánh, bến xe xây xong rồi bỏ hoang. Gia súc được người dân lùa vào bên trong bến xe để chăn thả gây mất mĩ quan đô thị.
Trao đổi với PV, ông Lê Dũng Tiến -Trưởng BQL các Bến xe khách Hà Tĩnh cho biết, Dự án Bến xe khách Cẩm Xuyên hiện nay đang tạm dừng vì không có nguồn vốn.
Trước thực trạng một số bến xe tuyến huyện ở Hà Tĩnh sớm chết yếu, còn hoạt động thì đìu hiu, vắng khách nhưng vẫn đầu tư bến xe Cẩm Xuyên với kinh phí hơn 30 tỉ đồng, ông Tiến biết, dù vắng khách hay không thì mỗi huyện cũng phải có một bến xe để cho các phương tiện dừng đậu đón trả khách theo quy định của luật giao thông đường bộ.
Đem vấn đề này trao đổi với ông Trần Ngọc Quang – Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Cẩm Xuyên. Ông Quang tỏ lo ngại, nếu đi vào hoạt động, bến xe Cẩm Xuyên cũng sẽ rất khó khăn.
“Khi đô thị phát triển, nhu cầu đi lại của người dân cao hơn thì bến xe sẽ hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, với thực trạng như bây giờ. Tôi không đánh giá cao về tương lai của bến xe khách Cẩm Xuyên”- Ông Quang nhấn mạnh.
Thiên Dũng/ Kiến Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP