Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bê tông tươi Hưng Nghiệp bị tố kém chất lượng

Theo phản ánh của nhiều đơn vị thi công, nhiều công trình khi sử dụng bê tông tươi của Cty TNHH MTV Hưng Nghiệp đều bị nứt nẻ, xuống cấp ảnh hưởng lớn đến chất lượng công trình. Sự việc bắt buộc các nhà thầu buộc phải huỷ hợp đồng đổ bê tông tươi với công ty này và đào lên làm lại.

Có mặt tại công trình Dự án đường cứu hộ cứu nạn giai đoạn 1 Hương Đô – Khe Mây (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) phóng viên chứng kiến nhiều dấu hiệu xuống cấp rõ rệt. Theo đó, công trình thi công chưa xong nhưng đã có dấu hiệu nứt nẻ, bong tróc, nhiều nơi được đơn vị thi công hoà nước xi măng để quét lên nhằm che những vết nứt, có đoạn phải đào lên đổ lại gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng công trình.

Dự án đường cứu hộ cứu nạn giai đoạn 1 Hương Đô – Khe Mây sau khi đổ bê tông tươi Hưng Nghiệp có dấu hiệu xuống cấp rõ rệt. Ảnh: Cẩm Kỳ

Được biết, thi công tại dự án này gồm; Công ty cổ phần xây dựng Sông Ba và Công ty cổ phần xây dựng Long Khánh (đều có trụ sở tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), cả 2 đơn vị này đều đổ bê tông tươi của Công ty TNHH MTV Hưng Nghiệp.

Có đoạn trong Dự án đường cứu hộ cứu nạn giai đoạn 1 Hương Đô – Khe Mây phải đào lên đổ lại.

Cũng như huyện Hương Khê, tuyến đường đường trục chính vào trung tâm xã Thạch Lưu (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) dài hơn 1km với nguồn kinh phí 4,2 tỷ đồng vừa mới hoàn thành gần 3 tháng và chưa được bàn giao cũng đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn, có đoạn nứt nẻ dày đặc, nhiều điểm nứt ngang chạy từ bên này sang nên kia đường, thậm chí có những điểm hư hỏng đã được gia cố lại nhưng nay đã bong tróc gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến kết cấu mặt bê tông.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Hòa, Giám đốc Công ty CP tư vấn và đầu tư xây dựng Tuấn Anh biết, trong quá trình thi công bên đơn vị thi công đã có hợp đồng với Công ty TNHH MTV Hưng Nghiệp về việc cung cấp nguồn bê tông tươi cho công trình. Trong hợp đồng có ghi rõ là nếu mặt đường đổ bằng bê tông tươi có vấn đề gì thì bên đơn vị cung cấp vật liệu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Ngoài ra, con đường nông thôn mới xã Sơn Ninh (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) do UBND huyện Hương Sơn làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Cty xây dựng Tân Thịnh cũng là một trong số những công trình bị ảnh hưởng do đổ bê tông tươi của Công ty TNHH MTV Hưng Nghiệp.

Cong đường nông thôn mới tại xã Sơn Ninh sau khi đổ bê tông tươi Hưng Nghiệp hơn 200m phải đào lên. Đơn vị thi công buộc phải huỷ hợp đồng với công ty đổ bê tông tươi này.

Để đảm bảo con đường được đảm bảo thay vì trộn bê tông thủ công, bên phía đơn vị thi công đã ký hợp đồng đổ bê tông tươi với công ty Hưng Nghiệp. Tuy nhiên, khi tiến hành đổ bê tông tươi của công ty này chưa đầy một ngày sau toàn bộ hơn 200m đường bê tông vừa đổ xong để bị nứt gãy, buộc phải đào lên.

“Khi phát hiện, bê tông có dấu hiệu kém chất lượng gây ảnh hưởng đến tiến độ công trình cung như uy tín của đơn vị thi công. Nhằm tránh sự việc tương tự xảy ra, chúng tôi buộc phải chấm dứt hợp đồng với đơn vị đổ bê tông tươi bên phía Cty TNHH MTV Hưng Nghiệp để cho công nhân trộn bê tông thủ công”, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Cty xây dựng Tân Thịnh cho biết.

Sau khi xảy ra hiện tượng đổ bê tông tươi của công ty Hưng Nghiệp khiến công trình trở nên kém chất lượng, Ban Quản lý cơ bản huyện Hương Sơn đã yêu cầu đơn bị thi công tháo dỡ, dời dọn toàn bộ bê tông đã hư hỏng trên công trình và chấm dứt hợp đồng với đơn vị đổ bê tông tươi.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của phóng viên, Trường mầm non Lộc Yên (xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) được đầu tư gần 10 tỷ đồng, do Công ty TNHH Ngọc Linh thi công vừa mới bàn giao chưa đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt, nhiều chỗ nước theo trần nhà chảy lênh láng khắp phòng điều này đang gây bức xúc cho người dân. Ngay sau đó đơn vị thi công đã phải sửa chữa lại để tránh ảnh hưởng đến việc học của các cháu.

Công ty TNHH MTV Hưng Nghiệp không chỉ bị phản ánh tại những công trình thi công đường giao thông mà nhiều công trình nhà ở cũng bị tình trạng kém chất lượng khiến nhiều người vô cùng hoang mang gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của đơn vị thi công cũng như chủ đầu tư.

Tác giả: Cẩm Kỳ

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP