Lộc Hà

Hà Tĩnh: Bệnh nhân tử vong bất thường, người nhà ‘vây’ bệnh viện

Sau khi được chẩn đoán bị nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn, ông Sơn được chuyển vào Khoa cấp cứu nhi lây của Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Tuy nhiên, sau 1 ngày điều trị, ông Sơn đã tử vong.

Bệnh nhân tử vong, người nhà “vây” BV

Theo thông tin từ người nhà cung cấp, trong quá trình chăm sóc người bố đang điều trị tại BVĐK huyện Lộc Hà, ông Đặng Minh Sơn (SN 1974, trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) có uống hộp sữa.

bệnh nhân, tử vong, hỗ trợ
Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà, nơi xảy ra sự việc.

Tuy nhiên, sau đó ông này có biểu hiện đau bụng và đi ngoài nhiều lần. Gia đình cũng đưa ông Sơn vào BVĐK huyện Lộc Hà thăm khám.

Ông Võ Viết Quang, Giám đốc BVĐK huyện Lộc Hà cho hay, vào khoảng 5h40 ngày 13/3, ông Đặng Minh Sơn được đưa vào BV.

Sau khi làm thủ tục xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán ông bị nhiễm độc thức ăn trên tiền sử bệnh nhân xơ gan (ông Sơn vốn nghiện rượu) nên chuyển ông vào Khoa Cấp cứu nhi lây điều trị.

Theo ông Quang, sau khi được tiêm kháng sinh, bù dịch điện giải, bệnh tình của ông Sơn diễn biến bình thường.

Tới khoảng 12h30 ngày 15/3, bệnh nhân Sơn đột ngột tụt huyết áp, tinh thần lơ mơ…kịp trực (gồm bác sĩ Trần Thị Thu cùng 2 điều dưỡng) đã tiến hành cấp cứu bằng cách dùng thuốc vận mạch, truyền dịch, đặt nội khí quản bóp bóng nhưng không có kết quả.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ cấp cứu, vào 13h30 cùng ngày, bệnh nhân Đặng Minh Sơn đã tử vong.

Vì sự việc diễn ra đột ngột khiến cho người nhà của ông Sơn bàng hoàng. Họ không chấp nhận đưa thi thể bệnh nhân về an táng mà yêu cầu phía BVĐK huyện Lộc Hà phải làm rõ trách nhiệm.

BV làm đúng, vẫn “hỗ trợ” 15 triệu

Ông Võ Viết Quang cho hay, tại cuộc làm việc với đại diện gia đình bệnh nhân Sơn, có sự chứng kiến của cơ quan Công an huyện Lộc Hà, sau khi giải thích sự việc, phía BV cũng đã đồng ý hỗ trợ 15 triệu đồng cho gia đình.

Vì thế, tới khoảng 16 ngày 15/3, gia đình đã chấp nhận đưa thi thể ông Sơn về nhà.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ người nhà, số tiền phía BV hỗ trợ là 30 triệu đồng. Ban đầu là 15 triệu đồng, sau đó BV sẽ đưa thêm 15 triệu đồng nữa.

bệnh nhân, tử vong, hỗ trợ
Người nhà tập trung, yêu cầu phía BV giải thích rõ cái chết bất thường của ông Sơn.

Cũng theo ông Quang, nguyên nhân dẫn tới tử vong là do sốc nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn bởi chức năng gan kém (xơ gan). Còn các bác sĩ tuân thủ đúng phác đồ điều trị nhưng do bệnh diễn biến quá nhanh.

Về số tiền 15 triệu đồng, ông Quang lý giải, số tiền này là “cái tâm” của BV bởi thấy hoàn cảnh gia đình ông Sơn quá khó khăn nên hỗ trợ “chi phí mai táng”.

“Số tiền này được trích từ nguồn rủi ro của Bệnh viện”, ông Quang nói.

Khi PV đề cập tới số tiền là 30 triệu chứ không phải là 15 triệu như BV cung cấp, ông Quang cho hay, trước mắt là BV hỗ trợ 15 triệu đồng.

“Ban đầu người nhà bệnh nhân rất bức xúc nhưng sau khi BV mời cơ quan Công an cùng làm việc, giải thích thì họ đã hiểu, không có thắc mắc, kiện cáo gì và đưa thi thể ông Sơn về”, ông Quang cho biết thêm.

Thượng tá Phan Xuân Phương, Phó trưởng công an huyện Lộc Hà cho biết, sau khi nhận được tin, đơn vị đã mời đại diện của gia đình và phía BV, yêu cầu để tử thi cho cơ quan điều tra, giải quyết theo đúng pháp luật nhưng gia đình từ chối, bảo là không có khiếu kiện gì nữa và tử vong là do bệnh tật.

“Gia đình chỉ có đề nghị BV hỗ trợ một phần chi phí mai táng vì hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, chúng tôi không can thiệp nữa”, Thượng tá Phương nói.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Ngọc Châu, GĐ sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, Sở đã nắm được sự việc xảy ra tại BVĐK huyện Lộc Hà. Sở cũng sẽ cho người nắm lại toàn bộ quy trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân Sơn.

  • Văn Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP