Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Bắt xe cẩu “siêu khủng” liên tiếp “lọt” trạm cân nhiều tỉnh

Chiếc xe cẩu “siêu khủng” nặng hơn 74 tấn (vượt quá quy định cho phép hơn 100%) vừa bị Tổ Cân trọng tải số 2 tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ.

Vào hồi 7 giờ 48 phút ngày 9/6/2016,  tại Km 538 – 900 Quốc lộ 1A thuộc địa bàn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) Tổ Cân tải trọng số 2 (thuộc đội liên ngành Hà Tĩnh) đã tiến hành cân chiếc xe cẩu “siêu khủng” BKS 29LA: 1315  vượt mức tải trọng cho phép hơn 100%.

Chiếc xe cẩu “khủng” bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh kiểm tra tải trọng. (Ảnh: Đặng Sơn)

Theo đó, vào thời gian trên, trong quá trình làm nhiệm vụ kiểm soát tải trọng trên Quốc lộ 1A, Tổ Cân tải trọng liên ngành gồm Đại úy Nguyễn Xuân Toại – tổ trưởng, Trung úy Bùi Quang Dũng – cán bộ cùng với các thành viên trong tổ cân đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Hoàng Văn Quân (1979), ở xóm 7, xã Hưng Tiến, Hưng Nguyên, Nghệ An điều khiển xe tải cẩu BKS 29LA: 1315 mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) cho phép tham gia giao thông của xe, tải trọng của trục xe bao gồm cả hàng hóa trên xe vượt quá tải trọng của cầu đường trên 100%.

“Theo quy định xe cẩu có trọng tải 35 tấn trở xuống mới được lưu thông. Tuy nhiên, qua cân cho thấy chiếc xe này nặng lên đến 74,5 tấn, vượt quy định đến 119%”, một thành viên trong tổ cho biết.

Với lỗi trên, lái xe đã vi phạm vào Khoản 5, Điều 33, Nghị định 107, tạm giữ giấy phép lái xe hạng FC và phương tiện để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng yêu cầu lái xe tìm vị trí đậu đỗ đảm bảo an toàn chờ xử lý nhưng  thì lái xe lại tiếp tục cho xe chạy theo hướng từ huyện Cẩm Xuyên chạy vào chỗ tại một vị trí ở ngã ba Vũng Áng (TX. Kỳ Anh), ngay cạnh dự án Formosa.

Đưa vấn đề trên trao đổi với ông Trần Quang Tuấn – Phó Giám đốc Sở Giao thông, ông Tuấn cho biết: “Đã nắm được tình hình và chỉ đạo Tổ kiểm soát tải trọng lập biên bản và bắt buộc lái xe đưa xe vào vị trí đảm bảo an toàn giao thông vì xe quá khủng.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng yêu cầu lái xe tìm vị trí đậu đỗ đảm bảo an toàn chờ xử lý nhưng  thì lái xe lại tiếp tục cho xe chạy theo hướng từ huyện Cẩm Xuyên chạy vào chỗ tại một vị trí ở ngã ba Vũng Áng (TX. Kỳ Anh), ngay cạnh dự án Formosa. (Ảnh: Đặng Sơn)

Còn việc lái xe điều khiển xe vào hướng Formosa mà không tiến hành tìm vị trí đậu đỗ chờ xử lý thì sẽ căn cứ vào quy định của pháp luật để về việc không chấp hành mệnh lệnh của lực lượng chức năng để xử lý theo luật định…”.

Trước đó, theo thông tin mật báo của quần chúng, đêm ngày 7/6/ 2016, sẽ có một chiếc xe cẩu tự lực “khủng” lưu thông từ Thanh Hóa qua Nghệ An và địa bàn Hà Tĩnh để vào công trường dự án Formosar.

 Mặc dù vậy, không hiểu sao chiếc xe khủng này vẫn lọt qua hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An mà không hề bị xử lý?!

Khi đến địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, chiếc xe này đã tìm vị trí ẩn nấp chờ đêm tối để lưu thông nhưng khi đến vị trí nói trên đã bị lực lượng kiểm soát tải trọng Hà Tĩnh cân tải trọng và lập biên bản xử phạt.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang hoàn tất các hồ sơ để xư lý theo quy định của pháp luật.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ việc mà PV Tầm nhìn ghi lại:

  

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc…

Đặng Sơn – Quốc Hoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP