Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bắt quả tang cơ sở chế biến gần 3 tạ mỡ không đảm bảo ATTP

Chủ cơ sở khai nhận toàn bộ số mỡ được mua từ một lò mổ trên địa bàn TP Hà Tĩnh với giá khoảng 2.000 đồng/kg, sau khi chế biến, đun nấu lại sẽ cho ra mỡ thành phẩm bán lại cho các thương lái với giá dao động từ 4.000 - 4.500 đồng/kg.

Ngày 7/1, thông tin từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang cơ sở chế biến mỡ động vật do ông Mai Sỹ Hoạt (SN 1954, trú thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung) làm chủ, thu giữ gần 3 tạ mỡ thành phẩm đã qua chế biến không đảm bảo ATTP.

Cơ quan chức năng bắt quả tâng cơ sở chế biến gần 3 tạ mỡ bẩn để bán cho thương lái dịp Tết Nguyên đán


Theo đó, vào khoảng 8 giờ 45 phút ngày 6/1, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Thành phố Hà Tĩnh phát hiện tại cơ sở kinh doanh của ông Mai Sỹ Hoạt (xóm Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) đang sản xuất, chế biến mỡ bò thành phẩm với trọng lượng khoảng 280kg được đựng trong 18 bao tải đựng mỡ thành phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được bất cứ hồ sơ thủ tục nào liên quan đến số mỡ trên. Các bao tải đựng mỡ thành phẩm không được bảo quản đúng quy trình, không có các biện pháp phòng tránh côn trùng và động vật gây hại, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Số mỡ bẩn được đựng trong các bao tải rất mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chủ cơ sở Mai Sỹ Hoạt khai nhận, toàn bộ số mỡ trên đều là mỡ bò tươi được mua từ lò mổ phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh) với giá khoảng 2.000 đồng/kg. Sau khi chế biến, đun nấu lại sẽ cho ra mỡ thành phẩm, sau đó bán lại cho các thương lái ở Nghệ An, Hà Nội... với giá dao động từ 4.000 - 4.500 đồng/kg.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tác giả: Nguyên Đình

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP