Sau 3 ngày truy vấn, bằng các nghiệp vụ đấu tranh sắc bén của các điều tra viên, hung thủ giết cướp taxi gây chấn động tại Hà Tĩnh đã cúi đầu nhận tội.

Hung thủ sau khi thực hiện hành vi của mình đã cướp chiếc taxi chạy về hướng thị xã Hồng Lĩnh. Đến điểm giao QL1A, chiếc xe bị nổ lốp, đối tượng vứt bỏ xe tại địa bàn phường Đậu Liêu rồi tìm cách tẩu thoát.

hatinh

Chiếc taxi hung thủ cướp đi sau khi gây án.

Cùng thời điểm, nhận được tố giác của người dân về 1 đối tượng xuất hiện trên địa bàn có nhiều nghi vấn, CQĐT Công an Hồng Lĩnh đã bắt giữ, cáo cáo sự việc với CQĐT cấp trên. Ngay lập tức, CQĐT Công an Hà Tĩnh đã giao Phòng PC45 và Công an huyện Đức Thọ phối hợp với Công an Hồng Lĩnh khẩn trương phá án.

Đối tượng bị bắt giữ là nghi can duy nhất của vụ án, được xác định là Nguyễn Xuân Lĩnh (SN 1988), trú xóm Bình Lý, xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh.

Sau gần 3 ngày đấu tranh, trước nghiệp vụ sắc bén của Ban Chuyên án và các chứng cứ đầy thuyết phục, chiều ngày 17/1, Lĩnh mới thừa nhận hành vi giết người, cướp xe taxi.

Lĩnh đã từng có tiền án 5 năm tù về tội Cướp tài sản. Theo đó, vào năm 2006, khi mới đủ 18 tuổi, Lĩnh đã có hành vi cướp xe taxi tại TP Đà Nẵng và bị bắt ở địa phương này.

Sáng ngày 18/1, CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với tên Nguyễn Xuân Lĩnh về tội Giết người và Cướp tài sản.

Được biết, cùng ngày, các cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh tiến hành khen thưởng đột xuất đối với tập thể Ban Chuyên án, các thành viên chủ chốt tham gia phá án thuộc lược lượng Phòng PC45, Công an huyện Đức Thọ và Công an TX Hồng Lĩnh.

Việc đánh giá đúng phương thức, động cơ gây án; khống chế kịp thời đối tượng; phá nhanh chuyên án là thành tích xuất sắc của CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh. Kết quả này mở đầu cho chiến dịch tấn công truy quét tội phạm dịp Tết Nguyên đán và bảo vệ ĐH Đảng toàn quốc lần thứ 12.

XUÂN HỒNG/ĐS&PL