Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Bắt gọn đoàn xe quá tải “lọt” trạm cân 5 tỉnh

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh vừa bắt đoàn xe 10 chiếc chở quá tải của một doanh nghiệp thường xuyên vi phạm.

hatinh24h
Đoàn xe chở quá tải

Khoảng 2h sáng nay, lực lượng làm nhiệm vụ tại Trạm Kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) Hà Tĩnh đã phát hiện, bắt giữ đoàn xe 10 chiếc chở quá tải khi đang lưu thông trên QL1 đoạn qua huyện Kỳ Anh.

Theo tìm hiểu, Đoàn xe quá tải này thuộc Doanh nghiệp vận tải Đào Vũ, đóng tại tỉnh Bình Định, xuất phát ngày 19/10 từ Nhà máy Kính nổi của Công ty CP Kính Chu Lai thuộc KCN Chu Lai (Quảng Nam) và chở hàng ra Hà Nội.

Đến 22h ngày 22/10, đoàn xe đi đến địa phận xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh (gần Trạm KTTTX) thấy lực lượng trạm cân hoạt động nên các tài xế đã cho xe tránh vào các quán ăn bên đường để chờ thời cơ vượt trạm.

Sau 1 -êm tr-ng m-t ph-c b-t xe quá t-i
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại trạm cân đã mật phục mới bắt giữ được đoàn xe chở quá tải

Đến 2h sáng 23/10, khi phát hiện thấy lực lượng của Trạm KTTTX không có người trực, nên các tài xế đua nhau vượt trạm. Tuy nhiên, các tài xế đã bị lực lượng làm nhiệm vụ cân kiểm tra tải trọng “mật phục” và bắt gọn cách đó gần 10 km.

Ngay sau đó, Lực lượng chức năng đã yêu cầu đoàn xe quay về Trạm KTTTX để cân kiểm tra, kết quả cả 10 xe đều chở quá tải từ trên 50% đến 100%.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính, buộc các xe hạ tải mới cho xe tiếp tục hành trình.

IMG_2219
Đoàn xe 10 chiếc của DNTN vận tải Đào Vũ

Trước đó, Doanh nghiệp tư nhân Vận tải Đào Vũ  tại tỉnh Bình Định đã từng nhiều lần bị Trạm KTTTX Hà Tĩnh phát hiện, xử phạt hành chính vì có xe chở quá tải.  Cụ thể, ngày 28/9/2015 doanh nghiệp này bị phạt 30 triệu đồng; ngày 14/7/2015 bị xử phạt 30 triệu đồng; ngày 11/8/2015 doanh nghiệp này tiếp tục bị phạt 26 triệu đồng vì có xe chở quá tải trọng.

Trần Lộc / Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP