Pháp luật

Hà Tĩnh: Bắt giữ vụ vận chuyển gần 2000 con gà giống không rõ nguồn gốc

Ngày 18/7 vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện và thu giữ gần 2000 con gà giống không rõ nguồn gốc tại bến xe khách Hà Tĩnh.

Lực lượng chức năng tạm giữ số lượng gà không rõ nguồn gốc bị phát hiện

Nhận được tin báo của nhân dân, vào hồi 07h10 ngày 18/7, tại bến xe khách Hà Tĩnh (thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà), tổ công tác Phòng Cảnh sát Môi trường PC49 – Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và thú y, Công an huyện Thạch Hà, UBND xã Thạch Đài, Công ty CP bến xe Hà Tĩnh phát hiện xe ô tô khách BKS 20B-01584 chạy tuyến Thái Nguyên – Hà Tĩnh vận chuyển gia cầm không rõ nguồn gốc. Tài xế điều khiển xe là Dương Văn Trường (sinh năm 1981) trú tại xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Qua kiểm tra, trên xe có 19 thùng giấy có ghi chữ Công ty Cổ phần giống gia cầm Tiến Đạt (thôn Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội), bên trong thùng đựng 1.900 con gà giống. Ngoài ra, có 03 thùng nhựa 02 tầng đựng khoảng 80 con gà sao (Ai Cập). Bên ngoài các thùng trên không có niêm phong, kẹp chì và chứng nhận kiểm dịch của cơ quan có thẩm quyền. Trong đó, có khoảng 500 con gà giống và 11 con gà sao bị chết.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Dương Văn Trường xuất trình 01 giấy chứng nhận kiểm dịch động vật vận chuyển ra khỏi địa bàn cấp tỉnh số 036434/CN-KDĐV-UQ do Chi cục Thú y Hà Nội cấp ngày 17/7/2018 có ghi tên chủ hàng Lê Anh Đào ở Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội; loại động vật vận chuyển: gà con 01 ngày tuổi, số lượng 2.000 con; nơi đến: Thạch Hà – Hà Tĩnh, phương tiện vận chuyển 29N-4008. Tuy nhiên, cơ quan Thú y Hà Tĩnh khẳng định giấy kiểm dịch này không phải cấp cho phương tiện ô tô khách nói trên. Đối với số gà sao (Ai Cập) không có giấy chứng nhận kiểm dịch và thủ tục có liên quan khác.

Trong quá trình làm việc, lái xe và phụ xe của ô tô khách mang BKS 20B – 01584 có biểu hiện chống đối, không hợp tác. Cụ thể, khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hai người này khóa cửa xe, không chịu xuống làm việc và không chịu đưa xe về trụ sở cảnh sát theo yêu cầu… Sau khi cơ quan chức năng đưa xe cẩu đến mới chịu hợp tác đưa phương tiện, tang vật về trụ sở.

Hiện Phòng Cảnh sát Môi trường – Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục làm việc với các đối tượng và người có liên quan để làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Ngọc Trâm

Nguồn tin: Báo Môi trường và Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP