Hương Sơn

Hà Tĩnh: Bắt giữ 6 đối tượng nhập cảnh trái phép

Chiều 10-7, Biên phòng Hà Tĩnh cho biết lực lượng Phòng Trinh sát Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với Cục Trinh sát Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Đồn Biên phòng quốc tế Cầu Treo đã bắt giữ 6 đối tượng nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

 
Bộ đội Biên phòng Hà tĩnh bàn giao các đối tượng cho Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an tỉnh Gia Lai.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh nhận được nguồn tin về việc có một nhóm người từ Thái Lan quá cảnh qua Lào tìm cánh nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua địa bàn biên giới của tỉnh Hà Tĩnh. Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã chỉ đạo các Đồn Biên phòng  tuyến núi chủ động nắm tình hình sẵn sàng bắt giữ, đấu tranh làm rõ mục đích của các đối tượng. Trong đó, Phòng Trinh sát Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh được giao nhiệm vụ chủ trì. Sau thời gian dài mật phục, đến ngày 7 và 8 -7, lực lượng phối hợp đã bắt giữ 6 đối tượng khi đang theo đường tiểu ngạch vào nước ta.

Qua đấu tranh, danh tính các đối tượng được nhanh chóng làm rõ, bao gồm: Siu Phioih, sinh năm 1995; Siu In, sinh năm 1997; Siu H’reo, sinh năm 1984 (cùng một con nhỏ); Rmah Broi, sinh năm 1973; Siu Puap, sinh năm 1983; Romah Aloh, sinh năm 1990. Tất cả nhóm người trên đều trú tại xã Iale, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Các đối tượng đều khai nhận trong quá trình làm ăn, sinh sống tại địa phương đã có một số đối tượng tìm đến xúi giục vượt biên sang Campuchia, qua Thái Lan để được đi Mỹ hưởng cuộc sống giàu sang. Vì thiếu hiểu biết, cả tin nên từ năm 2014 và đầu năm 2015, họ đã vượt biên qua tuyến biên giới Việt Nam- Campuchia sang Thái Lan. “Thế nhưng khi sang đến Thái Lan tất cả bị một nhóm người khống chế bóc lột sức lao động thậm tệ, còn chuyện đi Mỹ họ cũng không thực hiện như lời hứa.  Không chịu được chúng tôi đành phải tìm cách bỏ trốn trở về quê hương.”- Rmah Broi cho biết.

Sau khi bắt giữ, lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với Cục  Trinh sát Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an tỉnh Gia Lai đã đấu tranh làm sáng tỏ vụ việc. Đến 10 giờ ngày 9-7, Bộ đội Biên phòng  Hà Tĩnh đã bàn giao nhóm người cho Công an Hà Tĩnh để phối hợp với Công an Gia Lai sớm hỗ trợ đưa họ trở về quê.

LÊ ANH TẦN và CTV/ Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP