TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bắt giữ 5.500kg thịt, mỡ động vật không rõ nguồn gốc

Sáng ngày 21/11, Tổ công tác đặc biệt gồm các lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính, phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh phối hợp Đội quản lý thị trường số 2 bắt giữ xe ô tô đầu kéo vận chuyển 5.500 kg thịt, mỡ động vật không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 21/11 trong lúc tuần tra kiểm soát tại km 01 đường tránh thành phố Hà Tĩnh, thuộc địa phận xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, tổ công tác đặc biệt phát hiện đầu kéo mang biển kiểm soát 51D – 058.49 kéo rơ móoc BKS 51R – 17659 do tài xế Lê Cao Tiến (SN 1986, trú tại phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, Bình Định) điều khiển có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Quá trình kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trong công – ten – nơ có 110 thùng xốp chứa thịt và mỡ động vật. Khi hỏi về nguồn góc số hàng nói trên lái xe Lê Cao Tiến không xuất trình được giấy tờ gì.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra giâý tờ xe
và phát hiện 5,5 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ đang bốc mùi hôi thối

 Lực lực lượng chức năng đã phối hợp với Đội quản lý thị trường số 2 tiến hành đưa xe về cơ quan để kiểm tra, xử lý. Qua trình kiểm tra cho thấy bên trong các thùng xốp đều chứa thịt (nầm lợn) và mỡ, mỗi thùng có trọng lượng 50kg và đã có mùi hôi, thối; trong một số thùng xốp khi được bóc ra có nhãn chữ Trung Quốc.

Theo lời khai của Lê Cao Tiến số hàng trên Tiến nhận chở thuê từ Hà Nội vào các tỉnh miền Trung và miền Nam để tiêu thụ, với số tiền 10 triệu đồng. Đang trên đường vận chuyển thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Tang vật bị bắt giữ

Thiếu tá Lê Ngọc Sáng – Đội trưởng, phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Theo qui luật cứ vào dịp cuối năm, tình trạng buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng kém chất lượng, thực phẩm không rõ nguồn góc diễn biến hết sức phức tạp; đối tượng dùng mọi thủ đoạn để buôn bán, vận chuyển và bán ra thị trường để tiêu thụ. Để đấu tranh ngăn chặn kịp thời các hành vi nói trên, lực lượng CSGT ngoài nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm trên tuyến giao thông.

Hiện, lực lượng chức năng tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý theo qui định của pháp luật.

VĂN HÙNG – ANH LÊ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP