Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Bắt giam 2 người Hàn Quốc trong vụ sập giàn giáo Formosa

Ngày 19/5, Công an Hà Tĩnh đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lee Jae Myeong (62 tuổi) và Kim Jong Wook (43 tuổi, cả 2 đều có quốc tịch Hàn Quốc) về hành vi vi phạm qui định về an toàn lao động gây hậu quả nghiệm trọng trong vụ sập giàn giáo Formosa.

Công an đọc lệnh bắt tạm giam Kim Jong Wook (áo xanh) và Lee Jae Myeong (áo đỏ)

Theo cơ quan điều tra, ngay trước khi xảy ra vụ tai nạn sập giàn giáo vào tối 25/3 thì ông Kim Jong Wook – chỉ huy trưởng công trường sản xuất, lắp đặt thùng chìm trọng lực phục vụ cảng Sơn Dương thuộc dự án Formosa thuộc khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã phát hiện giàn giáo Lane 2 có sự cố, có thể gây nguy hiểm. Tuy nhiên ông Kim Jong Wook vẫn tiếp tục để công nhân làm việc.

Còn đối với Lee Jae Myeong, người quản lý công nhân tại giàn giáo Lane 1 và Lane 2 thì khi giàn giáo tại đây rung lắc mạnh, các công nhân đã sợ hãi chạy khỏi khu vực, nhưng ông Lee khi lên kiểm tra vẫn tiếp tục bắt công nhân quay trở lại làm việc trong điều kiện nguy hiểm.

Sự thiếu trách nhiệm và vi phạm về an toàn lao động của 2 quản lý người Hàn Quốc đã dẫn đến hậu quả nặng nề khi xảy ra vụ sập giàn giáo. 13 người đã chết, 29 người bị thương.

Trước đó, ngày 31/3 Công an Hà Tĩnh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ vụ việc.

Tú Cẩm

(Năng lượng Mới)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP