Hà Tĩnh Hot

Hà Tĩnh: Bắt gần 3 tấn nội tạng bẩn dấu kín trong thùng xe container

Ngày 29/5, Thiếu tá Lê Ngọc Sáng – Đội trưởng đội CSGT Phía bắc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ lô hàng gồm 41 thùng xốp chứa gần 3 tấn nội tạng (nầm lợn) không có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ…

Theo đó, vào hồi 23h đêm 28/5, tại Km 485, đoạn qua phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) qua công tác nắm tình hình và phát hiện có dấu hiệu vi phạm, tổ tuần tra phía bắc do Trung tá Đinh Tiên Hoàng (tổ trưởng) đã ra hiệu dừng và kiểm tra xe container BKS: 51C – 58200 (BKS thùng xe 51R - 17386).

Gần 3 tấn nội tạng không có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ được phát hiện.

Qua đấu tranh ban đầu, tài xế Trần Hữu Thành (Sn 1973, trú quán xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) khai nhận, trên xe có chở 41 thùng hàng là nội tạng động vật, không có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ. Thành nhận chở thuê số hàng trên từ Khu công nghiệp Ngọc Hồi (Hà Nội) vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Toàn bộ số nội tạng trên gồm 41 kiện hàng.

Bốc dỡ, kiểm tra phát hiện đây chủ yếu là Nầm lợn, món ăn ưa thích của các dân nhậu.

Tổ công tác đã yêu cầu tài xế Thành đưa xe về trụ sở Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, sáng 29/5, thành lập đoàn và kiểm tra số lượng hàng hóa trên xe.

Gần 3 tấn nội tạng bốc mùi hôi dấu kín phía trong cùng của thùng xe Container được cán bộ chiến sỹ phòng CSGT bốc dỡ, kiểm đếm. Thiếu tá Lê Ngọc Sáng cho hay: “Thường thì các lô hàng nội tạng đều được chuyển từ các tỉnh phía bắc vào các tỉnh miền trung và phía nam tiêu thụ. Nếu không kịp thời phát hiện và bắt giữ, chắc chắn lô hàng này sẽ đến tận tay người tiêu dùng, bày lên các bàn nhậu”.

“Sử dụng thực phẩm là các loại nội tạng đã bốc mùi hôi thối, không có kiểm dịch, giấy tờ nguồn gốc xuất xứ, sẽ gây tác hại khôn lường đến cho người dân. Cho nên khi đã phát hiện, chúng tôi kiên quyết lập biên bản và xử lý triệt để, tiêu hủy toàn bộ”. Thiếu tá Sáng cho hay.

Số nội tạng trên được dấu kín trong cùng của thùng xe Container.

Cơ quan chức năng kiểm đếm, bàn phương án tiêu hủy.

Những thùng nội tạng cuối cùng được bốc dỡ xuống xe.

Trước đó 3 ngày, vào hồi 2h30p sáng 26/5, Đội CSGT phía bắc cũng đã kiểm tra và phát hiện xe tải BKS: 29C – 47985 do tài xế kiêm chủ xe là Đặng Hữu Vinh (ngụ tỉnh Bình Dương) chở 436 chai rượu ngoại trị giá gần 1 tỷ đồng, không có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ.

Tài xế kiêm chủ xe Đặng Hữu Vinh đang vận chuyển số lượng lớn rượu ngoại trên theo hướng từ nam ra miền bắc tiêu thụ thì bị phát hiện.

Cơ quan chức năng đang tiến hành làm thủ tục tiêu hủy nguồn hàng hóa của cả hai vụ việc trên.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP