Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bắt được cá lạ nghi là cá sủ vàng quý hiếm

Khi đang lặn bắt hải sản, một ngư dân Hà Tĩnh đã bắt được con cá lạ, nghi là cá sủ vàng quý hiếm. Sau một ngày cá đã chết song vẫn được trữ đông lạnh chờ bán.

Vào lúc 23h ngày 20/4, ngư dân Trần Ngọc Tịnh (36 tuổi, trú xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đang lặn bắt hải sản tại vùng biển Cửa Sót (Lộc Hà), anh Tịnh phát hiện một con cá màu vàng bơi phía trước nên đã dùng công cụ bắt được con cá lạ này.

Theo anh Tịnh cho biết, cá nặng 2,5 kg, dài 50 cm, phần thân lấp lánh màu vàng, vi màu hồng đỏ, bụng màu vàng nhạt, nghi là cá sủ vàng.

Con cá anh Tịnh bắt được có nhiều đặc điểm giống với cá sủ vàng quý hiếm.

Khi hay tin anh Tịnh bắt được cá lạ có màu vàng óng, nhiều người đã hiếu kỳ đến xem thì đều khẳng định là con cá này giống cá sủ vàng.

"Sau khi bắt được, tôi nuôi cá trong bể, sau một đêm nó chết, đã bỏ vào tủ đông bảo quản, chờ ai mua được giá sẽ bán", anh Tịnh cho biết.

Theo tài liệu, cá sủ vàng sinh sống ở biển, đến mùa đẻ (từ tháng 1 đến tháng 4 và tháng 9 đến tháng 10 âm lịch) sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ để đẻ. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống và sau khoảng 1 đến 2 năm sẽ tìm đường ra biển.

Cá sủ vàng là loài cá đặc biệt quý hiếm, bong bóng cá được dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong y học, thịt cá rất ngon… nên có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP