Nghi Xuân

Hà Tĩnh: Bắt đoàn xe 24 chiếc chở gỗ quá tải

Sáng 4-2, thanh tra Cục Quản lý đường bộ II và các ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giữ đoàn xe 24 chiếc chở gỗ “khủng” tại huyện Nghi Xuân.

Đoàn xe gồm 24 chiếc chở gỗ “khủng” đi từ địa phận Hà Tĩnh về đến cầu Bến Thủy 2, đi vào huyện Nghi Xuân để “lánh nạn” thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Đoàn xe 24 chiếc chở gỗ quá tải trọng tập kết tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) – Ảnh: Doãn Hòa

Khoảng 7g sáng 4-2, thanh tra Sở GTVT Nghệ An nhận được nguồn tin báo có đoàn xe chở gỗ từ Hà Tĩnh qua cầu Bến Thủy 2 vào địa phận Nghệ An.

Các lực lượng chức năng đã mật phục tại đầu cầu Bến Thủy 2 để đón lõng đoàn xe này. Tuy nhiên, khi đoàn xe chạy đến phía đầu cầu Bến Thủy 2 thuộc địa phận tỉnh Hà Tĩnh thì đột ngột quay vòng trở lại đi vào bãi tập kết tại thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân) với mục đích hạ tải.

Ngay sau đó, thanh tra của Cục Quản lý đường bộ II cùng các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt, yêu cầu chủ xe và tài xế không được hạ tải.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hồ Văn Sự – đội trưởng đội thanh tra an toàn Cục Quản lý đường bộ II – cho biết khi đoàn kiểm tra liên ngành tới hiện trường thì 4 chiếc xe đầu kéo đã tháo đầu máy, nhiều tài xế đóng cửa, có dấu hiệu không hợp tác.

Lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý, lập biên bản và cân tải trọng xe tại chỗ. Kết quả cân ban đầu một số xe cho thấy đều vượt trên 50% tải trọng cho phép.

Theo lực lượng chức năng, để cân hết 24 chiếc xe phải mất gần một ngày. Xe nào quá tải sẽ xử phạt và yêu cầu hạ tải mới được lưu thông tiếp. Nếu trường hợp chủ xe và tài xế không xuất trình giấy tờ hợp lệ sẽ cưỡng chế đưa về trụ sở Công an huyện Nghi Xuân để tiếp tục xử lý.

Ông Hồ Văn Sự cho biết thêm đoàn xe này đều mang biển số Nghệ An, loại xe 6 trục có tải trọng cầu đường cho phép là 48 tấn. Tuy nhiên, thực tế 24 xe này đều chở quá tải trọng và đều được che bạt kín nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Điều đáng ngạc nhiên là đoàn xe này chở gỗ từ Lào đi qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vào địa phận Hà Tĩnh nhưng không có lực lượng chức năng nào phát hiện.

Một chiếc xe tải chở gỗ bị tháo rời đầu máy – Ảnh: Doãn Hòa
Lực lượng chức năng cân tải trọng đoàn xe quá tải – Ảnh: Doãn Hòa

HỒ VĂN – DOÃN HOÀ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP