TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bắt con nợ nhốt vào phòng trọ để đòi 12 triệu đồng tiền chuộc

Thiếu tá Võ Châu Tuấn – Đội trưởng Đội đấu tranh phòng chống tội phạm tuyến và địa bàn Phòng cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt 3 đối tượng có hành vi bắt giữ người trái pháp luật và có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản.

Bắt con nợ nhốt vào phòng trọ để đòi 12 triệu đồng tiền chuộc

Lực lượng công an bắt quả tang Võ Nguyên Soái khi đang nhận tiền từ người nhà của Nguyễn Kim Trường.

Vào khoảng 8h sáng 8/2/2015, Phòng cảnh sát điều tra Công an tỉnh nhận được tin báo của chị Đặng Thị Bình ở tổ dân phố 1, thị trấn Thạch Hà (Thạch Hà) về việc con trai là Nguyễn Kim Trường (SN 1996) bị một số đối tượng bắt giữ ở phòng trọ và yêu cầu người nhà đưa 12 triệu đồng, nếu không sẽ giết.

Nhận định đây là vụ việc phức tạp, cần phải khôn khéo trong quá trình điều tra xử lí tránh mọi tình huống xấu nhất cũng như phải sử dụng tốt nghiệp vụ phá án, chỉ sau vài giờ, một lực lượng cảnh sát đã tiến hành bắt quả tang một đối tượng khi đang nhận tiền, đồng thời một tổ công tác khác nhanh chóng khống chế các đối tượng ở phòng trọ để kịp thời giải thoát cho nạn nhân.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Hữu Trường (SN 1996, ở thị trấn Thạch Hà), Nguyễn Phi Long (SN 1994, ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh), Lê Đăng Thái (SN 1995, trú phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) về hành vi bắt giữ người trái phép.

Hai đối tượng: Võ Nguyên Soái – người nhận tiền tại quán caffe và Nguyễn Văn Bắc (SN 1996, ở xã Thạch Hội, Thạch Hà) đang được cơ quan chức năng làm rõ hình vi phạm tội.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Trước đó, Nguyễn Kim Trường có nợ một số tiền của Nguyễn Hữu Trường nhưng không trả.

Sau nhiều lần đòi nợ bất thành, vào khoảng 4h ngày 8/2, Trường rủ Long và Thái tìm đến quán bar nơi Trường đang làm bảo vệ tiếp để tiếp tục đòi nợ.

Tại đây, khi gặp được Nguyễn Kim Trường cả 3 ép lên taxi chở về thành phố Hà Tĩnh rồi đưa về nhà trọ của Nguyễn Hữu Trường thuê (ở khối phố Nam Tiến, phường Thạch Linh). Trong quá trình đi trên xe và về phòng trọ, Nguyễn Kim Trường bị các đối tượng đánh đập gây thương tích và bắt gọi điện về cho gia đình đưa 12 triệu đồng đến quán caffe Bé Trang thì mới thả.

Sau hơn 10 lần gọi điện về cho gia đình nhưng không được đáp ứng theo yêu cầu, bọn chúng dọa sẽ giết Nguyễn Kim Trường nếu không thực hiện theo đúng yêu cầu.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ về dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản của các đối tượng.

Hữu Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP