Hương Sơn

Hà Tĩnh: Bất chấp lệnh cấm, xe công nông vẫn tung hoành

Hiện nay tình trạng xe công nông ngang nhiên hoạt động ngày càng nhiều, không những ở xã Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Sơn Tân, Sơn Mỹ… mà gần như trong toàn huyện Hương Sơn xe công nông đang có dấu hiệu hoạt động trở lại. Nhưng không hiểu sao lực lượng chức năng của huyện Hương Sơn không xử lý?

Mặc dầu Nghị định 32/007/NQ/CP về việc cấm xe công nông và các loại xe tự chế lưu hành trên toàn quốc kể từ tháng 1/2008, tính đến nay gần 7 năm, nhưng trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), xe công nông vẫn tung hoành.
Quá trình thực hiện NĐ 32, Chính phủ đã có nhiều chính sách hỗ trợ kinh phí nhằm tạo điều kiện cho người có xe công nông chuyển đổi, thay thế phương tiện.
Thế nhưng, hiện nay trên địa bàn xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, loại xe công nông này vẫn được một số người dân xem đây là phương tiện chủ lực để vận chuyển các loại vật liệụ xây dựng như xi măng,  đá, cát, sỏi.
Hàng ngày người dân trong và ngoài xã khi tham gia giao thông luôn phải đối mặt với tình trạng xe công nông nghênh ngang trên đường. Nhiều người rất bức xúc vì các tài xế đã vi phạm nghiêm trọng NĐ 32 của chính phủ, mà còn gây ô nhiễm cho người đi đường do khói, bụi.
Đặc biệt của loại xe này là không có bạt che đậy hàng hóa, lại chạy với tốc độ cao cộng với tiếng gầm rú inh ỏi từ máy phát ra khiến cho nhiều người đi đường phải khiếp sợ khi gặp phải loại xe này.
Dưới đây là một số hình ảnh xe công nông ngang nhiên hoạt động tại xã Sơn Kim 2:

Chiếc xe cong nông đang chạy trên đường thuộc xã Sơn Tân

Đi đến đâu cũng gặp xe công nông.

Xe công nông  nằm trong ga ra

Xe công nông là phương tiện chủ lực của xã Sơn Kim 2.

Xe công nông tại xóm Thanh Dũng, Sơn Kim 2.
Minh Nho – Quang Đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP