TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bắt 9X cùng đồng bọn gây ra 10 vụ trộm tài sản “xuyên” địa bàn

Đối tượng Phạm Mạnh Cầm

Chiều 24/1, lãnh đạo Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án trộm cắp tài sản, bắt đối tượng Phạm Mạnh Cầm (SN 1997, trú tại xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà) là người đã cùng đồng bọn gây ra 10 vụ trộm ở nhiều địa bàn.
Bắt 9X cùng đồng bọn gây ra 10 vụ trộm tài sản `xuyên` địa bàn

Trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và các địa phương lân cận như: Lộc Hà, Thạch Hà xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản với giá trị tài sản lớn, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Thủ đoạn của các đối tượng thường rất tinh vi và xảo quyệt, đó là lợi dụng đêm tối, khi các quán cà-phê, ki-ốt bán hàng không có người trông coi thì dùng dụng cụ phá khóa, phá cửa để đột nhập vào bên trong lấy cắp tài sản; hoặc lợi dụng các hộ dân quên đóng cửa sổ, cửa thông vào buổi tối để gió đột nhập trộm cắp… Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bọn chúng thường tìm cách xoá sạch dấu vết nhằm lẩn tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

Đại úy Bùi Quang Dũng – Đội phó đội CS ĐTTP về TTXH cho biết: “Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định đây là một băng nhóm tội phạm với số lượng từ hai người trở lên mới có thể phối hợp, hỗ trợ nhau. Một đối tượng đứng cảnh giới còn các đối tượng khác sẽ đột nhập gây án. Các đối tượng phải là người trên địa bàn thành phố hoặc vùng lân cận mới có thể nghiên cứu kỹ địa hình và theo dõi hoạt động của người dân để gây án và tẩu tán tài sản một cách nhanh chóng, gọn nhẹ”.

Theo đó, bên cạnh tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến phố, ra thông báo để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, Công an thành phố Hà Tĩnh đã thường xuyên sàng lọc các đối tượng, soát xét các tiệm cầm đồ hoặc các nơi mà các đối tượng có thể tiêu thụ tài sản.

Sau một thời gian, lực lượng hình sự Công an TP Hà Tĩnh quyết định “cất lưới”, bắt gọn Phạm Mạnh Cầm; thu giữ tại nhà đối tượng 1 xe máy dream không biển số, 4 điện thoại di động, 2 kìm cộng lực cùng một số công cụ, phương tiện khácđể phá khoá.

Tại cơ quan công an, đối tượng Phạm Mạnh Cầm bước đầu khai nhận, với các phương thức, thủ đoạn nêu trên, y và đồng bọn đã gây ra 10 vụ trộm cắp tài sản tại thành phố Hà Tĩnh, các huyện Lộc Hà, Thạch Hà… chiếm đoạt số tiền gần 70 triệu đồng. Sau mỗi vụ trộm, bọn chúng tụ tập ăn chơi đến hết tiền lại bàn bạc tiếp tục đi gây án.

Điển hình là ngày 18/1/2015, Cầm và đồng bọn đã dùng kìm cộng lực, phá khoá đột nhập vào nhà anh Nguyễn Thanh Lâm ở khối phố 13 phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) trộm được xe đạp điện rồi mang đi bán được 7 triệu đồng; sau đó, các đối tượng tiếp tục trở lại nhà anh Lâm và lấy thêm 1 xe máy dream rồi mang đi bán.

Cơ quan điều tra Công an TP Hà Tĩnh đã tạm giữ đối tượng Phạm Mạnh Cầm và truy bắt các đối tượng có liên quan, đồng thời tổ chức truy thu vật chứng của vụ án.

Công an thành phố Hà Tĩnh đề nghị người dân bị trộm cắp tài sản đến trình báo, tạo điều kiện thuận lợi cho việc củng cố chứng cứ, xử lý đối tượng.

Vũ Huyền – Thái Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP