Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng trộm xe máy đưa sang Lào tiêu thụ

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên vừa bắt giữ 2 đối tượng đó là: Nguyễn Minh Thành, sinh 1995 và Trần Quyết Cường, sinh 1987 về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, thu giữ 3 xe máy và một số tang vật liên quan.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ đầu tháng 3 lại nay trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên xẩy ra nhiều vụ mất cắp tài sản (xe máy), thời gian mất cắp chủ yếu vào chiều tối, đối tượng hoạt động rất manh động, không để lại dấu vết gì. Trước thực trạng đó Công an huyện đã lập án đấu tranh, sau một thời gian theo dõi, soát xét các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đồng thời sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã khoanh vùng, xác định được đối tượng Nguyễn Minh Thành, sinh 1995 ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên và tiến hành truy bắt nhưng đối tượng đã bỏ trốn. Biết không thể trốn thoát sự truy bắt của cơ quan điều tran nên ngày 18/3 đối tượng Nguyễn Minh Thành đã đến cơ quan điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên xin đầu thú.

Cơ quan điều tra bắt giữ hai đồi tượng  Nguyễn Minh Thành và Trần Quyết Cường

Tai cơ quan điều tra đối tượng Thành đã khai nhận, ngày 13/3 Thành cùng Nguyễn Văn Đông, sinh 1996 cũng ở xã Cẩm Quan đến cửa hàng rèn sắt làm một chiếc vam bẻ khóa xe máy. Sau khi làm xong Thành dùng xe máy chở Đông đi đến bờ kênh ở thôn Tân Duệ, xã Cẩm Duệ Thành thấy chiếc xe máy ở bên bờ kênh nên cả hai đã dùng vam phá khóa lấy xe máy về cất dấu trên địa bàn xã Cẩm Quan, sau đó đưa đi lên Hương Sơn để tiêu thụ, lấy tiền tiêu xài. Trước đó, Thành cũng đã cùng với Phan Văn Thọ, sinh 1992 ở thôn 3 Cẩm Quan cũng đã gây ra vụ trộm xem máy của một nhà dân ở thôn 11 xã Cẩm Quan.  Với phương thức thủ đoạn đó, trong thời gian từ đầu tháng 3 lại nay, Thành cùng với đồng bọn đã gây ra 5 vụ trộm tài sản trên địa bàn. Được biết số tài sản sau khi trộm được, Thành đã mang lên Hương Sơn bán cho Trần Quyết Cường, sinh 1987 ở khối 12, Thị trấn Phố Châu, mỗi chiếc từ 6 đến 8 triệu đồng. Sau đó Cường mang số xe này bán sang Lào.

Các đối tượng  cùng tang vật bị thu giữ

Với những tài liệu chứng cứ, chứng minh rõ hành vi phạm tội của các đối tượng, cơ quan điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra lệnh bắt giữ Nguyễn Minh Thành và Trần Quyết Cường về tội danh nói trên. Hiện nay đối tượng Nguyễn Văn Đông và Phan Văn Thọ đang bỏ trốn khỏi địa bàn, Cơ quan điều tra yêu cầu các đối tượng trên đến cơ quan điều tra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

VĂN HÙNG – SỸ QUÝ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP