Tin Hà Tĩnh

Bảo vệ thi công cầu Hải Thượng

Sau gần 3 tháng xảy ra việc các đối tượng 'bịt mặt' đến công trình cầu Hải Thượng ở xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), Công ty Dũng Lợi đã tiếp tục thi công công trình này.

Cầu Hải Thượng bắc qua sông Ngàn Phố, nối xã Sơn Diệm với xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), được tiến hành khởi công từ tháng 3/2016. Trong quá trình thi công, đến giai đoạn gần hoàn thành thì bị một số người dân cản trở.

Sự việc xảy ra cách đây khoảng 5 tháng. Quá trình đóng cọc nhồi, lu lèn, việc thi công đã làm ảnh hưởng, nứt nẻ nhà của 2 hộ dân sống cạnh cầu. Do việc kê khai thiệt hại, kiểm đếm, thẩm định thông qua bên thứ 3 (đơn vị bảo hiểm công trình) chưa làm hài lòng 2 hộ dân nên họ không cho Công ty Dũng Lợi thi công tiếp.

Đáng chú ý nhất, vào sáng ngày 26/12/2017, trong khi các công nhân đang thi công tại khu vực mố phía Bắc cầu Hải Thượng, xã Sơn Quang thì bị một số người vào ngăn cản, một số khác hò hét, kích động. Vụ việc khiến một số người tại công trình bị thương. Chủ tịch UBND huyện buộc phải yêu cầu tạm dừng thi công, yêu cầu CQĐT vào cuộc.

Những hộ dân bị ảnh hưởng sau khi được đối thoại để giải thích rõ các chế độ, chính sách về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của Nhà nước đã đồng ý giao mặt bằng để đơn vị thi công tiếp.

Sáng nay (21/3), các cơ quan chức năng địa phương đã có mặt tại công trường cầu Hải Thượng bảo vệ, giám sát việc thi công. Bước đầu cho thấy, việc thi công công trình đã diễn ra bình thường, không có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Sau sự cố cách đây 5 tháng, công trình cầu Hải Thượng tiếp tục thi công

Trao đổi với PV, ông Lê Hữu Lợi (chủ thầu), Giám đốc Công ty Dũng Lợi cho biết: "Sau khi mời các hộ dân giải thích, cam kết việc đền bù thoả đáng, đúng luật... ngày hôm nay công ty được bàn giao mặt bằng.Chúng tôi sẽ cố gắng thi công ngày 3 ca, phấn đấu hoàn thành, đưa công trình sử dụng vào ngày 30/4. Còn về độ an toàn cho 2 hộ dân sống cạnh cầu, chúng tôi sẽ làm hàng rào bảo vệ, ranh giới ngăn cách, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không ảnh hưởng đến các hộ xung quanh".

Công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông có vốn đầu tư hơn 72 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Nhà nước và nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Công trình được khởi công vào tháng 3/2016, đến nay đã hoàn thành 80% công việc và đang vào giai đoạn nước rút.

Đây được xem là cây cầu đường bộ có quy mô lớn nhất tại huyện Hương Sơn hiện nay được thiết kế vĩnh cữu; tải trọng HL93; kết cấu gồm 8 nhịp đơn dầm T 33m, khố cầu rộng 9m, mặt cắt ngang cầu gồm 4 dầm chữ T bằng BTCT DWL dài 33m; bệ móng mố trụ được đặt trên hệ thống cọc khoan nhồi; trụ cầu cao nhất hơn 13m kể từ đỉnh bệ nằm ở giữa và chiều dài toàn cầu 324,95m nên có khả năng vượt lũ trong mọi điều kiện.

Tác giả: Khánh Linh - Quốc Hoàn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP