Tuyển dụng Lao động

Hà Tĩnh: Bao nhiêu trong số 214 giáo viên bị cắt hợp đồng được ưu tiên tái tuyển dụng?

Bộ Nội vụ ngày 3.11 vừa qua đã có văn bản chỉ đạo tỉnh Hà Tĩnh về việc giải quyết kiến nghị của 214 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng lao động tại thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

 >> Bộ Nội vụ yêu cầu sớm giải quyết vụ giáo viên Kỳ Anh mất việc

hatinh24h

Không phải tất cả 214 giáo viên bị cắt hợp đồng sẽ được ưu tiên khi tái tuyển dụng

Trong văn bản, Bộ Nội vụ chỉ đạo hai địa phương trên tiếp tục tổ chức cuộc họp để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng và giải quyết các yêu cầu của các giáo viên đã bị chấm dứt hợp đồng theo quy định của pháp luật.

Văn bản số 5013/BNV-CCVC chỉ đạo tỉnh Hà Tĩnh về việc giải quyết  các kiến nghị của giáo viên tại huyện Kỳ Anh và Thị xã Kỳ Anh.

Trong đó, cần chú ý quan tâm đến việc thực hiện các chính sách đối với con em thương binh, liệt sĩ, người có công, những người tình nguyện làm việc ở vùng sâu, vùng xa. Văn bản cũng nêu rõ cần chú ý quan tâm đến những người đã có thời gian dài cống hiến trong ngành giáo dục mà đang làm việc theo chế độ hợp đồng lao động.

Đồng thời, Bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo hai huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh tổ chức ngay việc tuyển dụng viên chức theo đúng quy định của pháp luật, tạo điều kiện để số giáo viên đã bị chấm dứt hợp đồng sớm được tham gia dự tuyển.

Sau khi có văn bản chỉ đạo của Bộ Nội vụ, PV báo Tầm Nhìn đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Thủy, phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh để lắng nghe ý kiến của địa phương liên quan trực tiếp đến việc tuyển dụng giáo viên sắp tới.

Ông Thủy cho biết, phải xử lý dứt điểm vụ việc 214 trường hợp cho xong mới thực hiện việc tuyển những chỉ tiêu được giao. Theo kết luận của Bộ thì huyện sẽ xem xét, chú ý quan tâm  những trường hợp mà Bộ đã nêu trong số 214 giáo viên trên như con em thương binh, liệt sĩ, người có công; những người tình nguyện làm việc ở vùng sâu, vùng xa;  những người đã có thời gian dài cống hiến trong ngành giáo dục…

“Tuy nhiên đó là nói vậy, chứ phải có văn bản và hướng dẫn cụ thể của tỉnh. Huyện sẽ có báo cáo về thực trạng hiện tại, rà soát cụ thể theo từng nhóm đối tượng trong số giáo viên hợp đồng này. Tỉnh đồng ý gì thì làm cái đó”, ông Thủy nói.

Ông cho biết thêm, hiện ngoài 72 chỉ tiêu giáo viên được giao cho cả hai địa phương trước đó, huyện chưa có ý kiến xin thêm. Tất nhiên, huyện cũng sẽ xem xét toàn diện các đơn vị về vị trí viêc làm, thiếu cái gì thì sẽ xin tỉnh cái đó. Huyện cũng tính đến những trường hợp các giáo viên đang ốm đau hoặc hết năm học 2015-2016 này họ sẽ nghỉ; rà soát, tính toán lại để xin thêm chỉ tiêu, cố gắng đảm bảo đội ngũ giáo viên ổn định cho các năm học tới.

Và theo như ông Thủy, thì không phải toàn bộ 214 giáo viên trong diện bị cắt hợp đồng sẽ được ưu tiên tái tuyển dụng, mà sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể.

“Thực tế, nói trong chủ trương là vậy, nhưng chính sách như thế nào với các đối tượng và trường hợp cụ thể phải có văn bản cụ thể. Nhưng không phải ưu tiên toàn bộ số 214 giáo viên này, mà mọi đối tượng đủ điều kiện đều bình đẳng trong tuyển dụng, trong đó sẽ xem xét thêm các yếu tố và đối tượng đặc thù. Rà trúng đối tượng nào thì mình làm đối tượng đó”, ông Thủy cho biết.

Mai Nguyễn – Đăng Sơn / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP