Can Lộc

Hà Tĩnh: Bàng hoàng phát hiện mộ người thân bị đập tan tành trong đêm

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh (xóm Thạch Đồng, xã Thanh Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) vừa xây xong mộ chồng khoảng 4 tháng. Mộ được xây tại vị trí an táng cũ, trên đất nghĩa trang Cồn Hói của xã, bằng đá Thanh Hóa rất kiên cố. Sáng 8.9, nghe tin mộ chồng bị phá, chị Oanh chạy ra, bàng hoàng khi nhìn thấy phía dưới chân mộ đá đã bị cậy ra một mảng lớn, trống hoác.

Vừa xây mộ chồng bằng đá Thanh kiên cố khoảng 4 tháng, chị Oanh (Thanh Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) bàng hoàng được tin mộ đã bị đập phá nghiêm trọng trong đêm. Một gia đình khác cũng phát hiện mộ người thân gần bất ngờ bị bể nắp tan tành.
Mộ chồng chị Oanh có dấu hiệu bị cạy phá
Mộ chồng chị Oanh có dấu hiệu bị cạy phá

Phiến đá trụ và đá lan can, đá móng rất chắc chắn có mảnh vỡ, nghi bị đập phá. Một mảng phía thân mộ cũng bị lún, nứt, cho thấy bị ngoại lực rất mạnh tác động.

Cùng thời điểm, một gia đình khác vốn cùng xóm với chị Oanh, nay đã chuyển ra thị trấn Nghèn nhận được hung tin mộ người thân (gần mộ chồng chị Oanh) cũng bị đập vỡ tan tành.

Ngôi mộ này là thân nhân của chị Nguyễn Thị Kim, xây bằng đá xanh kiên cố. Phần nắp mộ bị vỡ tan tành, phần đặt bát hương bằng đá cũng bị gãy đổ, rơi xuống đất.

Chị Oanh cho biết đã làm đơn gửi chính quyền xã Thanh Lộc và sáng nay (9.9) công an huyện Can Lộc cũng đã về làm việc. Trao đổi với PV, một lãnh đạo xã Thanh Lộc cho biết sau khi nhận được thông tin đã ra trực tiếp xem hiện trường, ghi nhận hiện tượng mộ bị vỡ. Tuy nhiên ông này nhận định: “Theo tôi, có thể do sét đánh chứ không phải bị đập phá” (?).

Phía gia đình chị Oanh phản bác nhận định này. “Nếu bị sét đánh, thì phải có dấu hiệu cháy sém, vì bản chất của sét là tia lửa điện. Mộ chồng chị Oanh không cao, không có gì để hút sét cả. Mặt khác, nếu sét đánh thì sẽ đánh vào đỉnh, chứ sao lại đánh vào chân mộ? Rồi lại đánh vào hai ngôi cách quãng?”, thân nhân chị Oanh bức xúc.

Được biết, ngôi mộ thân nhân chị Kim trước đây cũng đã bị phá một lần, nhưng không tìm ra thủ phạm.

Còn chị Nguyễn Thị Kim Oanh là con liệt sỹ thời kỳ chống Mỹ, chồng chị là anh Nguyễn Xuân Anh mất vào năm 2008.

PV liên hệ với lãnh đạo Công an huyện Can Lộc và Công an xã Thanh Lộc để nắm thông tin về vụ việc nhưng không có hồi đáp.

* Clip về vụ việc

QUANG ĐẠI – TRẦN TUẤN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP