Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Băng cướp 100.000 đồng trên quốc lộ 1A qua lời kể của tài xế

Nhóm cướp ở Hà Tĩnh lao xe máy từ trong lùm cây ra quốc lộ, chặn đầu ôtô của tài xế đường dài, dí kiếm yêu cầu đưa tiền.

Ba ngày sau khi bị cướp tiền ở Hà Tĩnh, tài xế Phan Văn Trọng (45 tuổi, trú huyện Núi Thành, Quảng Nam) vẫn chưa hết hoảng hốt. Giọng run run, anh kể tối 17/5, khi đi qua đoạn đường vắng tanh, không có nhà dân ở xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh), anh thấy ba tên cướp lao xe máy từ trong lùm cây ra, rú ga, cầm hung khí yêu cầu dừng lại.

Xe container dừng bánh, một tên cầm kiếm, tên còn lại cầm đá to bằng nắm tay đứng bên dưới, gõ cửa kính yêu cầu đưa tiền. "Thấy thanh kiếm nhọn, sáng loáng, tôi sợ hãi, kịp bấm chốt, hé một chút cửa để đối đáp với chúng. Thật may khi ba người lao ra giữa đường, tôi phanh xe kịp thời, nếu không sẽ tông trúng", anh Trọng nói.


Nhóm cướp bị cảnh sát khống chế tại hiện trường.

Khi nhóm cướp đòi 200.000 đồng, anh Trọng đáp không có, chỉ được 50.000 đồng nữa thôi. Anh Trọng cố kéo dài thời gian với chúng khoảng 10 phút, để chờ có phương tiện đi tới nhờ giúp đỡ song thời điểm đêm khuya nên không có ai. Sau một lúc "kỳ kèo", nhóm cướp hạ mình, yêu cầu anh đưa 100.000 đồng sẽ cho đi, nam tài xế đồng ý.

Theo tài xế quê Quảng Nam, thời điểm đó xe container của anh chở một lô hàng gồm nhiều ôtô con, lúc nhóm cướp chặn đường, anh bắt buộc phải dừng lại, nếu cứ lái xe đi sẽ bị chúng ném đá vào phía sau thùng trúng các chiếc ôtô, khi đó không có tiền mà đền nổi.

"Tôi sau đó trình báo sự việc với cảnh sát, gọi điện cho mấy anh em cùng chở hàng như mình khi đi qua cung đường này nên đi chậm lại, cảnh giác, bám theo xe nhau mà đi nếu không sẽ bị cướp", anh Trọng nói và cho hay sự việc khiến những lái xe đường dài như anh cảm thấy bất an, về tới nhà luôn ám ảnh, không hề chợp mắt nổi.

Bốn nghi can tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 17/5, Đội Cảnh sát giao thông phía Nam (Công an Hà Tĩnh) nhận tin báo của một tài xế ôtô tải đường dài về việc khi chạy qua quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh) đã bị một nhóm đi xe máy chặn đầu, cầm kiếm uy hiếp yêu cầu đưa 100.000 đồng mới được đi qua.

Tổ công tác thông báo sự việc tới Công an huyện Kỳ Anh, đề nghị cử cán bộ phối hợp truy bắt. Một tiếng sau, trở lại nơi tài xế trình báo, nhà chức trách phát hiện bốn thanh niên phóng xe máy trên đường, tay cầm kiếm. Cảnh sát yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính song nhóm này phóng bỏ chạy và đã bị quật ngã.

Bốn thanh niên Nguyễn Văn Quang (24 tuổi), Nguyễn Minh Vương (17 tuổi), Trương Xuân Thể (27 tuổi) và Trương Công Thìn (18 tuổi) khai một tuần qua thường chở nhau bằng xe máy đi chặn đầu ôtô tải. Mỗi lần, họ chỉ cướp 100.000 đến 200.000 đồng.

Trong đêm 17/5, nhóm này chặn đường 8 tài xế, cướp được 800.000 đồng.

Tác giả: Hùng Lê

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP