Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bản án nghiêm minh đối với bị cáo đánh bạc tại đám tân gia

Sau khi ăn tân gia tại nhà Đậu Bá Cần (thôn Đoàn Kết, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), 11 người cả khách và chủ đã cùng nhau đánh bạc ăn tiền. Hậu quả là người lãnh án tù, kẻ nhận án treo với thời gian thử thách theo quy định.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 05/02/2018, tại tầng 3 nhà của Đậu Bá Cần, thôn Đoàn Kết, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, sau khi ăn tân gia xong, Trần Văn Huy, Nguyễn Như Dũng, Hồ Phúc Dương, Đậu Bá Cần, Hồ Phúc Lạc, Đặng Đình Sơn, Võ Văn Sỹ, Võ Quốc Tú, Nguyễn Văn Nghĩa, Nguyễn Đình Việt và Hà Văn Đạt đã thực hiện hành vi đánh bạc trái phép, được thua bằng tiền dưới hình thức xóc đĩa.

Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày thì bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Can Lộc, phát hiện, bắt quả tang, thu giữ trên chiếu bạc 89.400.000 đồng; 01 chiếc đĩa sứ; 03 chiếc bát sứ; 04 quân vị hình tròn được cắt từ lá bài tú lơ khơ.

Kết luận của cơ quan điều tra

Bản kết luận điều tra vụ án hình sự số 15/KLĐT ngày 11/5/2018 của Cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc xác nhận: “Tiến hành kiểm tra nội dung hộp thư tin nhắn đi, đến và nhật ký cuộc gọi trong máy điện thoại thu giữ của các bị can, không phát hiện thông tin, mối liên hệ rủ nhau đi đánh bạc. Vì vậy quan điểm của Cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc xác định vụ án, không có người khởi xướng rủ rê mọi người tham gia đánh bạc tại nhà Đậu Bá Cần”.

Bởi những lẽ trên, cần có hình phạt đủ nghiêm đối với bị cáo có tiền án, bị cáo có tiền sự, bị cáo sử dụng số tiền nhiều để chơi, chơi có tính chất sát phạt nhau, bị cáo không thành khẩn, thiếu ăn năn hối cải. Đồng thời, cần khoan hồng đối với các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hổi cải, bị cáo phạm tội lần đầu, bị cáo sử dụng số tiền ít để chơi và bị cáo tham gia với thời gian ít.

Căn cứ vào quá trình phạm tội, tính chất vụ án, thái độ chấp hành, tiền án tiền sự, lịch sử gia đình; căn cứ vào các điều khoản của Bộ luật Hình sự, Tòa án Nhân dân huyện Can Lộc đã xử phạt bị cáo Trần Văn Huy 42 tháng tù và 16 triệu đồng; Nguyễn Như Dũng 42 tháng tù và 16 triệu đồng; Hồ Phúc Dương 30 tháng tù và 15 triệu đồng; Võ Văn Sỹ 18 tháng tù và 12 triệu đồng; Hà Văn Đạt 09 tháng tù và 10 triệu đồng.

Bản án nghiêm minh dành cho các bị cáo

Cũng căn cứ vào quá trình phạm tội, tính chất vụ án, thái độ chấp hành, tiền án tiền sự, lịch sử gia đình; căn cứ vào Bộ luật Hình sự, Luật thi hành án hình sự, Tòa án Nhân dân huyện Can Lộc đã xử phạt bị cáo Đậu Bá Cần 30 tháng tù cho hưởng án treo và 15 triệu đồng; Hồ Phúc Lạc 26 tháng tù cho hưởng án treo và 13 triệu đồng; Đặng Đình Sơn 24 tháng tù cho hưởng án treo và 13 triệu đồng; Võ Quốc Tú 15 tháng tù cho hưởng án treo và 10 triệu đồng; Nguyễn Đình Việt 15 tháng tù cho hưởng án treo và 10 triệu đồng; Nguyễn Văn Nghĩa 15 tháng tù cho hưởng án treo và 10 triệu đồng. Các bị cáo được hưởng án treo đều phải chấp hành thời gian thử thách theo quy định.

Đây là bản án hết sức nghiêm minh, khách quan, đúng người đúng tội dành cho các bị cáo của cơ quan xét xử.

Tác giả: An Yên

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP