Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Ba cơ quan không “đấu” nổi một cây xăng không phép

Không có giấy phép hoạt động, bị nhắc nhở, xử phạt, thậm chí yêu cầu ngừng hoạt động, nhưng cây xăng dầu Hằng Lý (xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn phớt lờ, không chịu tuân thủ. Sự việc kéo dài hơn 1 năm nay và các cơ quan chức năng đang tỏ ra bất lực.

>> Hà Tĩnh: Những “quả bom xăng” nằm giữa khu dân cư

Cây xăng dầu Hằng Lý (thuộc Doanh nghiệp tư nhân Tuấn Anh) nằm dọc theo quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh. Do không đủ điều kiện về hoạt động xăng dầu nên giữa năm 2014, Sở Công thương Hà Tĩnh đã rút giấy phép hoạt động, Phòng PCCC Hà Tĩnh cũng đã rút giấy phép về đảm bảo an toàn cháy nổ… đồng thời yêu cầu cây xăng này phải ngừng hoạt động hoặc chuyển đến một địa điểm khác. Thế nhưng, hơn 1 năm nay, cây xăng dầu này vẫn hoạt động một cách bình thường.
hatinh24h hatinh24h 01
Không có giấy phép hoạt động, nhưng hơn 1 năm qua các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đành phải bó tay không thể xử phạt cũng như yêu cầu cây xăng dầu này đóng cửa

Ngày 14/8, PV Dân trí đã có mặt tại cây xăng này. Vị trí cây xăng này khá trung tâm nên lượng khách vào đổ xăng dầu rất đông. Tuy nhiên, điều đáng ngại là cây xăng dầu này rất lụp xụp, nằm lọt thỏm giữa khu dân cư.

“Cây xăng này bị các cơ quan chức năng yêu cầu dừng hoạt động hơn 1 năm rồi đó nhưng không hiểu sao bây giờ họ vẫn bán. Đã không đủ điều kiện hoạt động mà vẫn bán thì hết sức nguy hiểm”, một hộ dân sống gần cây xăng này lo sợ chia sẻ với chúng tôi.

Điều lạ hơn là cây xăng này nằm ở vị trí khá trung tâm, chỉ cách Đội quản lý thị trường số 4 khoảng 500m nhưng vẫn bán một cách công khai bình thường.

Trao đổi về vấn đề này, ông Võ Viết Linh, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 4 cho biết cũng đang đau đầu về cây xăng dầu này.

“Cây xăng dầu này đã bị Sở Công thương thu hồi giấy phép hoạt động vào năm 2014 và bên Phòng PCCC cũng đã không cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn cháy nổ”, ông Linh cho biết.

Thời gian vừa qua, chính quyền huyện Kỳ Anh cũng đã xử phạt cây xăng dầu này với số tiền 20 triệu đồng và Đội quản lý thị trường số 4 này cũng đã có biên bản xử phạt hành chính 4 triệu đồng về các lỗi liên quan. Tuy nhiên, “huyện đã xử phạt, chúng tôi cũng đã xử phạt nhưng phía cây xăng dầu này họ không chịu nộp tiền phạt. Nhiều lần, chúng tôi cùng công an huyện, chính quyền Kỳ Anh đã trực tiếp xuống yêu cầu cây xăng này ngừng hoạt động, tiến hành tháo dỡ nhưng không được. Phía gia đình tỏ ra chống đối. Điện lực cũng đã tiến hành cắt điện, trước họ dùng điện 3 pha, còn từ khi bị cắt thì họ lại chuyển xuống sử dụng điện 2 pha”, vị này cho biết thêm.

Vị Đội trưởng Đội QLTT số 4 còn cho biết rằng hiện 2 cột bơm xăng tại cây xăng dầu Hằng Lý đã hết hạn kiểm định và đến bây giờ chưa có một cơ quan chức năng nào xuống kiểm tra lại. Điều này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và hiểm họa cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Không có giấy phép hoạt động, nhưng hơn 1 năm qua các cơ quan chức năng Hà Tĩnh (QLTT, công an, chính quyền huyện Kỳ Anh) đành phải bó tay không thể xử phạt cũng như yêu cầu cây xăng dầu này đóng cửa khiến cuộc sống của nhiều hộ dân xung quanh nó hơn 1 năm qua luôn trong tình trạng nơm nớp, lo sợ.

Theo Xuân Sinh / Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP