Can Lộc

Hà Tĩnh: Ba cán bộ xã bị kết án làm “thâm hụt” gần 1 tỷ đồng tiền ngân sách

Ba bị cáo nguyên là cán bộ xã xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc ( Hà Tĩnh) bị kết án về tội “tham ô tài sản” và “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo đó, sáng 15/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Võ Thị Huệ (57 tuổi, trú xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “tham ô tài sản”, Lê Sỹ Bình (54 tuổi) và Nguyễn Hữu Hóa (39 tuổi), cùng trú tại xã Thuần Thiện về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tại phiên tòa sáng 15/9, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Thị Huệ 12 năm tù giam về tội “tham ô tài sản”; bị cáo Nguyễn Hữu Hóa và Lê Sỹ Bình mỗi người 12 tháng tù giam về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ba cán bộ xã bị kết án làm

Bị cáo: Võ Thị Huệ (57 tuổi, trú xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh)  bị xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 11/2005 đến 28/6/2010, Võ thị Huệ là thu quỹ của UBND xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao chiếm đoạt số tiền 910.542.800 đồng. 

Do không còn khả năng chi trả cho những hoạt động thường xuyên của xã và nộp tiền sử dụng đất của các hộ dân vào kho bạc, nên ngày 28/6/1020 Võ Thị Huệ đã bỏ trốn khỏi địa phương. 

Ngày 11/3/2015, Huệ bị bắt, nhưng không giải thích, chứng minh được số tiền quỹ thiếu hụt nói trên và thừa nhận đã lấy sử dụng cho mục đích cá nhân

Một trong các nguyên nhân để Võ thị Huệ, lợi dụng chiếm đoạt tiền quỹ là do hành vi thiếu trách nhiệm của Lê Sỹ Bình, nguyên chủ tịch UBND xã (chủ tài khoản) và Nguyễn Hữu Hóa, nguyên kế toán ngân sách xã Thuần Thiện.

Ba cán bộ xã bị kết án làm

Bị cáo Lê Sỹ Bình (54 tuổi) và Nguyễn Hữu Hóa (39 tuổi), cùng trú tại xã Thuần Thiện về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, Bình và Hóa là những người chịu trách nhiệm về quản lý ngân sách của xã, nhưng đã buông lỏng quản lý, không tiến hành kiểm kê, kiểm quỹ tiền mặt, cho để két quỹ tiền mặt tại nhà riêng của thu quỹ dẫn đến Võ Thị Huệ lợi dụng chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng sử dụng cá nhân gây hậu quả rất nghiêm trọng cho ngân sách xã Thuần Thiện nhưng không được phát hiện ngăn chặn kịp thời.

HỒ THẮNG

Nguồn: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP