Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh: Ăn thịt vịt nhầm thành ngan, bị công an kêu lên tra khảo

Một người dân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vùng đầu, gãy răng và thủng màng nhĩ. Gia đình nạn nhân tố cáo, anh bị CA bức cung vì nghi ăn trộm ngan của nhà hàng xóm.

Theo tố cáo của anh Nguyễn Trọng Hiệp (SN 1982), trú tại thôn Ngụ Quế, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) và gia đình: Do nghi ngờ anh Hiệp ăn trộm ngan nhà hàng xóm, Công an xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã còng tay, trói chân, đánh anh này trọng thương.

Sự việc xảy ra vào chiều 31/8, sau khi đi làm về, anh Hiệp cùng một số người bạn về nhà làm thịt vịt để uống rượu. Bà Nguyễn Thị Hóa, hàng xóm cạnh nhà cho rằng, anh Hiệp đã trộm ngan của gia đình bà đãi bạn.

Anh Hiệp đã gọi các nhân chứng và cố giải thích việc mình mua vịt ở chợ về làm thịt, nhưng bà Hoá vẫn không tin. Sự việc được bà Hoá tố cáo lên Công an xã Cẩm Vịnh.

Vào khoảng 14h ngày 6/9, anh Hiệp bị Công an xã triệu tập lên trụ sở làm việc. Theo trình bày của chị Nguyễn Thị Hoa (vợ anh Hiệp): Những cán bộ công an xã buộc chị ở ngoài, rồi nhốt anh này vào phòng để tra hỏi, bức cung. Ông Bùi Đức Hồng, Trưởng Công an xã được cho là người đã đánh anh Hiệp tàn nhẫn nhất. “Một số cán bộ CA khác và người nhà bà Hoá có tham gia vào cuộc đánh đập này ngay tại trụ sở”, chị Hoa kể.

TỐ CÁO CÔNG AN VÌ CHUYỆN CON NGAN GIỐNG VỊT

Anh Hiệp hiện đang được điều trị tại Hà Nội.

Đến tận 20h cùng ngày, khi anh Hiệp không đủ sức chịu đựng, nhóm người này đã trả “nghi can” cho gia đình. Khi người thân chở anh Hiệp ra khỏi cổng UBND xã thì nạn nhân có dấu hiệu mất sức, lịm đi, gia đình buộc gọi taxi đến chở về nhà và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng sốt cao, nôn mửa, người mê man. Tại đây, bác sỹ cho biết, anh Hiệp bị thủng màng nhĩ, đa chấn thương não, nên phải chuyển ra Hà Nội điều trị.

Sau 10 ngày chữa trị, anh Hiệp đã nói chuyện được với phóng viên. “Tôi không biết tôi đã phạm tội gì mà bị đánh đập như thế này. Tôi còn mẹ già và 3 đứa con nhỏ. Cả nhà đều trông chờ vào tôi, giờ trở thành tàn tật như thế này, cả gia đình tôi biết phải làm sao?”, mắt anh rơm rớm.

Bên giường bệnh con trai, bà Phan Thị Liên (mẹ anh Hiệp) không cầm được nước mắt: “Họ cũng có con tại sao lại nỡ tâm đánh đập con tôi đến tàn tật như thế này. Thử hỏi có công bằng nào cho con trai tôi nữa không?”.

Vợ anh Hiệp cùng 3 con nhỏ.

Vợ anh Hiệp cùng 3 con nhỏ.

Trao đổi với PV, ông Bùi Đức Hồng, Trưởng Công an xã Cẩm Vịnh thừa nhận, chính mình và ông Nguyễn Văn Huệ (công an viên) cùng 1 chiến sỹ công an huyện đã đánh đập anh Hiệp. “Lúc đó, do bức xúc nên tôi có tát anh Hiệp mấy cái, ông Huệ cầm gậy đánh và cả ông Hạnh (một thượng sỹ – PV) cũng tham gia đánh nữa”, ông Đồng cho hay.

Thiếu tá Trần Vĩnh Thành, Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên đã rất bất ngờ khi chúng tôi trao đổi sự việc. Vị này cho biết: “Tôi chưa hề được báo cáo về việc này. Tôi sẽ cho xác minh ngay!”.

Được biết, chiều ngày 20/9, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc, làm rõ các sự việc nêu trên.

Nhóm PVĐT/Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP