Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Ăn mỗi bát cháo trả 100 ngàn đồng ủng hộ bệnh nhân cứu người chết đuối

Trưa 25/5, một đoàn người Việt Nam sinh sống tại Nhật Bản vào nhà hàng của bệnh nhân Nguyễn Văn Tý tại thị trấn Thiên Cầm (Hà Tĩnh) ăn cháo và thanh toán mỗi bát 100.000 đồng ủng hộ.

Anh Nguyễn Văn Tý một bệnh nhân nghèo đã dũng cảm cứu sống được 7 mạng người bị đuối nước

Theo đó, trưa 25/5, một đoàn người Việt Nam (gồm 15 người) sinh sống tại Nhật Bản về nước đi tham quan du lịch tại bãi biển Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã đến nhà hàng ăn uống dịch vụ của anh Nguyễn Văn Tý (48 tuổi) gọi 15 tô cháo sò để ăn. Sau khi ăn uống xong, họ gọi thanh toán tiền, anh Tý cho biết một tô cháo có giá 30.000 đồng. Nhưng thật bất ngờ đoàn người này đã đưa 1,5 triệu đồng để thanh toán cho anh (mỗi tô100.000 đồng) để ủng hộ tiền cho anh mua thuốc chữa bệnh.

Trong lúc anh Nguyễn Văn Tý phân vân chưa biết sự thể sa sao thì đoàn người cho biết rằng, họ đọc được bài báo "Gặp khắc tinh của long vương ở Thiên Cầm đăng trên Báo Dân sinh, số ra ngày 20/11/2017 thấy hoàn cảnh anh nghèo lại vừa bị bệnh mới mổ thay van tim tại Bệnh viện Việt Đức về đang trong thời kỳ điều trị. Khi phát hiện thấy 4 em học sinh kêu cứu ngoài khơi, dù lúc đó có sóng dữ anh vẫn không ngại hiểm nguy, lao ra biển khơi cứu sống được em Trần Đình Đàn, HS lớp 8A Trường THCS Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) và phối hợp với người dân địa phương cứu sống một em học sinh khác.

Sau đó do kiệt sức nên anh Tý không thể nào cứu được 2, em học sinh khác cón lại nhưng anh vẫn đóng quán nhiều ngày liền để cùng người dân địa phương tìm kiếm thi thể của 2 em học sinh xấu số.

Được biết, trước đó anh Tý cũng đã từng cứu sống 6 nạn nhân khác bước qua lưỡi hái tử thần của "hà bá", nên sau khi đọc được thông tin trên, trên Báo Dân sinh nhóm người này đã hẹn nhau mùa hè năm nay trở về Việt Nam vào tham quan du lịch tại biển Thiên Cầm ( Hà Tĩnh) và thăm hỏi vợ chồng anh Nguyễn Văn Tý.

Tác giả: THÀNH SEN

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: Ăn mỗi bát cháo , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP