Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Ẩn họa khôn lường từ cây xăng dầu Thạch Châu

Việc Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Hà Hải Châu (xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) tự ý mở xưởng chế biến gỗ, đặt cửa hàng bán điện thoại di động ngay trong khuôn viên cây xăng dầu, làm trái với Quy hoạch đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt khiến người dân sống quanh đây luôn cảm thấy bất an vì tính mạng của mình và gia đình bị đe dọa.

Theo đó, Dự án Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Châu được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 28121000243 ngày 20/9/2013, Chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Hà Hải Châu (xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) do bà Lê Thị Hải làm Giám đốc.

Vừa qua, Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Hà Hải Châu đã tự ý cho dựng xưởng chế biến gỗ nằm sát ngay cây xăng dầu Thạch Châu, chứng kiến cảnh công nhân cặm cụi cưa, xẻ gỗ trong tiết trời nắng nóng 38-400­­C khiến người đi đường và khách vào đây đổ xăng không khỏi bàng hoàng, sợ hãi.

Xưởng chế biến gỗ trái phép mọc ngay cạnh cây xăng...


Không dừng lại ở đó, xưởng cưa tự phát này còn làm cho bầu không khí nơi đây bị ô nhiễm trầm trọng, máy xẻ gỗ hoạt động xuyên ngày đêm tạo ra những tiếng ồn khiến cả làng quê mất ngủ. “Sống ở gần cây xăng này luôn có cảm giác bất an, vì họ (Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Hà Hải Châu – PV) đưa gỗ về tập kết và tiến hành cưa xẻ, chế biến tại đây. Không có biện pháp, thiết bị phòng cháy, nó lại được dựng sát ngay cạnh cây xăng, nếu xảy ra cháy nổ thì hậu quả rất khó lường...”, một người dân địa phương chia sẻ.

Nghiêm trọng hơn, Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Hà Hải Châu còn cho đơn vị ngoài vào thuê cơ sở hạ tầng cây xăng để mở cửa hàng bán điện thoại di động và điện máy khiến dự luận hết sức bất bình, lo ngại về tính mạng của con người đang bị đe dọa.

Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Hà Hải Châu cho đơn vị ngoài vào thuê ki ốt mở cửa hàng điện thoại, điện máy

Được biết, sai phạm này tồn tại trong thời gian dài, người dân địa phương đã nhiều lần phản ánh lên các cơ quan chức năng huyện Lộc Hà, tuy nhiên cho đến nay, sự việc vẫn không được giải quyết khiến cho dư luận vô cùng bức xúc, phẫn nộ.

Trao đổi với PV, ông Lê Hồng Cơ – Trưởng phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện Lộc Hà cho biết: “Chúng tôi đã nắm được sự việc, hiện đang làm văn bản đề nghị Sở Công thương phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, có biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn, an ninh trên địa bàn...”.

Theo tìm hiểu của PV, bà Lê Thị Hải - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Hà Hải Châu là vợ của ông Lê Văn Vượng - Phó Chủ tịch HĐND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Tác giả: Minh Hà

Nguồn tin: tamnhin.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP