Trong nước

Hà Tĩnh: Ấn định số lượng đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021

Chiều 16/2, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Từ Văn Diện chủ trì hội nghị hiệp thương lần thứ Nhất bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

hatinh (2)

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; đại diện Ủy ban bầu cử tỉnh và một số ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã giới thiệu những nội dung chủ yếu và các điểm mới của Luật bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh năm 2015; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y trình bày dự kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về cơ cấu, thành phần, số lượng người của các tổ chức, đơn vị ở địa phương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV.

Theo đó, tổng số đại biểu Quốc hội của Hà Tĩnh sẽ có 7 người được bầu. Trong đó, có 4 đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương và 3 đại biểu do Trung ương giới thiệu. Trong số 4 đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương, tỉnh sẽ giới thiệu 12 ứng cử viên để cử tri lựa chọn.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y trình bày dự kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2020

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và thảo thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương, đảm bảo được số dư người ứng cử, tỷ lệ người ứng cử là nữ, trẻ, tái cử theo quy định của luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật bầu cử HĐND và văn bản số 104, ngày 05/2/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về bầu cử đại biểu Quốc hội.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện

Sau hiệp thương lần thứ Nhất thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, hội nghị đã tiến hành hiệp thương lần thứ Nhất thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021. Hội nghị đã biểu quyết thống nhất về số lượng, cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 với số lượng được bầu như dự kiến là 55 đại biểu. Tỉnh sẽ giới thiệu 126 đại biểu, trong đó, có từ 95-98 đại biểu ứng cử chính thức để cử tri lựa chọn.

Căn cứ kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ Nhất, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ hoàn thiện văn bản đề nghị điều chỉnh theo biểu quyết của đại biểu tại hội nghị để báo cáo Hội đồng Bầu cử và Ủy ban Bầu cử tỉnh, sau đó tiến hành thông báo cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ số lượng người giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2016-2021; hướng dẫn nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu người ứng cử và làm hồ sơ ứng cử theo quy định.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP