Người đương thời

Hà Tĩnh: Á khoa Đại học Dầu khí và ước mơ trở thành kỹ sư hóa dầu

Chọn khoa Lọc hóa dầu của trường Đại học Dầu khí Việt Nam với điểm số 26,5 ( 9; 7,5; 10) tại điểm thi trường Đại học Vinh, Nguyễn Phúc Hồng (học sinh lớp 12 Hóa – trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) đã trở thành á khoa của trường Đại học Dầu khí.



Sinh ra và lớn lên tại khối phố 6 phường Nam Hồng – Thị xã Hồng Lĩnh trong gia đình bố làm nghề nông, mẹ buôn bán nhỏ, cuộc sống dẫu vẫn còn bộn bề to toan nhưng với mong muốn dành mọi điều tốt đẹp nhất cho con nên cậu út Nguyễn Phúc Hồng vẫn luôn được sống trong sự quan tâm đầy đủ về vật chất, tinh thần của gia đình. Chính những tình cảm của bố mẹ đã trở thành động lực để Phúc Hồng không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập.


Tân thủ khoa cho biết: “Từ năm học lớp 7- dẫu chưa được học môn Hóa nhưng không hiểu sao em lại rất thích môn học này nên đã tìm mua sách giáo khoa để đọc thêm. Lên lớp 9 mặc dù tỉnh không tổ chức thi học sinh giỏi môn học này nhưng với em môn Toán và Hóa luôn là điều ưu tiên trong suy nghĩ”.


Bước sang bậc THPT, Phúc Hồng thi đậu vào trường chuyên của Đại học Vinh với điểm số 19,75/20 đạt ngôi vị á khoa và đậu vào lớp chuyên Hóa của trường THPT chuyên Hà Tĩnh. Quyết tâm theo môn học yêu thích của mình, Hồng không ngừng cố gắng và danh hiệu thủ khoa học sinh giỏi tỉnh lớp 10 môn Hóa đã là kết quả đáng tự hào minh chứng cho những nỗ lực của em.


Nói về cậu học trò của mình, thầy giáo Đặng Đình Hảo cho biết: “Phúc Hồng là học sinh ngoan ngoãn, có tư chất thông minh và đặc biệt say mê môn Hóa Học. Tôi rất vui và tự hào khi có những học sinh như thế”.


Mặc dù học rất giỏi môn hóa nhưng trong suy nghĩ của các thầy cô và bạn bè Phúc Hồng lại không gặp may mắn trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia khi em chỉ đạt giải khuyến khích ở cả 2 năm lớp 11 và 12. Nhưng nỗi buồn rồi cũng qua mau khi được sự động viên của bạn bè và các thầy, gia đình…em đã lấy lại tinh thần dành thời gian ở những tháng cuối cùng của thời học sinh để lao vào ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi đại học.


Nói về phương pháp học tập của mình, Phúc Hồng chia sẻ: “Ngoài kiến thức được các thầy cô giảng dạy trên lớp, em chủ yếu tự ôn luyện và bù đắp những phần kiến thức thiếu hụt của mình trong sách giáo khoa, tham khảo kinh nghiệm của các anh chị đi trước và tìm các đề thi trên mạng. Ngoài ra em còn tham gia các lớp luyện thi trực tuyến và tích lũy thêm kiến thức từ trang von.vn- ở đó có nhiều bài tập hay, thu hút nhiều bạn bè trên cả nước cùng tham gia và chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp học tập”…


Cuộc sống xa nhà phải đi ở trọ gặp không ít khó khăn, nhưng vượt lên tất cả bằng tư chất và lòng quyết tâm của mình Phúc Hồng đã mang về cho gia đình, bạn bè, thầy cô niềm vui, niềm tự hào với danh hiệu thủ khoa, với điểm 10 tuyệt đối ở môn học yêu thích. Con đường biến ước mơ thành kỹ sư hóa dầu giỏi trở thành hiện thực đang ở trong tầm tay em.


Thúy Ngọc

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: Á khoa , Ước mơ , thủ khoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP