Kỳ Anh

Hà Tĩnh: 9X đặt mua điện thoại qua mạng rồi lên kế hoạch cướp

Ngày 7/3, Công an TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Hải Nam (SN 1994) và Lê Minh Huyến (SN 1999) đều trú tại P. Kỳ Thịnh, T.X Kỳ Anh về tội cướp giật tài sản.

2 đối tượng Nam và Huyến cùng tang vật tại Cơ quan điều tra

Trước đó, vào tháng 2/2017, Nam sử dụng Emai [email protected] và lấy địa chỉ ở QL1A – Kỳ Long – Kỳ Anh – Hà Tĩnh vào mạng internet đặt hàng qua mạng Lazada một chiếc điện thoại Sam Sung galaxy A7, màu vàng với giá 6.100.000đ

Sau đó, vào ngày 20/2/2017, Nam nhận được cuộc gọi của chị Lê Thị Hiền (SN 1985, trú tại P. Kỳ Long – T.X Kỳ Anh) – là nhân viên giao hàng bưu phẩm của Bưu điện thị xã Kỳ Anh.

Chị Hiền thông báo với Nam là hàng đã về và hẹn Nam đến khu vực trước cổng trường THCS Kỳ Long để nhận hàng.

Tối cùng ngày, Nam gọi thêm Huyến đi nhận hàng với mình.

Nam chở Huyến đến địa điểm mà chị Hiền đã hẹn trước. Trước khi nhận hàng, Nam có nói với Huyến, “nếu lên mà bà ta sở hở thì ta lấy rồi chúng ta chạy còn không thì trả hàng lại mà về”, (ý là cướp giật chiếc điện thoại) và được Huyến đồng ý.

Khi chị Hiền đem gói hàng có chiếc điện thoại cho Huyến thì ngay lập tức Huyến nhảy lên xe máy mà Nam đã chờ sẵn rồi bỏ chạy.

Nhân được tin báo của bị hại, qua điều tra xác minh, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc đối tượng, Công an thị xã Kỳ Anh đã bắt 2 đối tượng Nam và Huyến là thủ phạm đã gây ra vụ cướp giật nói trên.

Tại cơ quan điều tra, cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, công an thị xã Kỳ Anh đã hoàn tất hồ sơ vụ án để sớm xét xử 2 đối tượng trước pháp luật.

Hà Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP