Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: 5 nam sinh đến UBND xã bàn giao gần 15 triệu đồng nhặt được tiền

Trên đường đi học về, 5 học sinh nghèo của Trường PTTH Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhặt được 1 ví tiền gần 15 triệu đồng cùng 1 chứng minh thư của người đánh rơi. Không đắn đo suy nghĩ, cả 5 em quay xe, đến trụ sở UBND xã nhờ chính quyền trả lại cho người đánh mất.

Sáng ngày 26/3, trước đại diện của Huyện ủy, Huyện đoàn huyện Cẩm Xuyên, chính quyền, đoàn thể của xã Cẩm Huy cùng đông đảo giáo viên, hàng trăm em học sinh, Ban giám hiệu Trường PTTH Cẩm Xuyên đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 5 nam sinh của trường sau hành động đẹp, nhặt được tiền tìm người đánh rơi trả lại.

5 nam sinh được Trường PTTH Cẩm Xuyên khen thưởng gồm: Trần Hoàng Nhật, Nguyễn Đình Nhật (lớp12A5), Nguyễn Huy Đông (lớp 11A12), Lê Hữu Nhân (lớp 11A110 và Đặng Thế Vũ, lớp 11A8.

5 học sinh cùng người đánh rơi tiền tại buổi tuyên dương của Trường PTTH Cẩm Xuyên.

Tại buổi lễ khen thưởng, lãnh đạo Trường PTTH Cẩm Xuyên thông tin, vào chiều thứ Tư ngày 21/3, trên đường đi học về 5 em học sinh nói trên bất ngờ nhặt được một túi nhỏ nằm bên lề đường. Nhặt chiếc túi lên, cả 5 em phát hiện trong túi có số tiền mặt 14.694.000 đồng và 1 chứng minh thư mang tên Lê Thị Tiền, sinh năm 1972, trú xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên.

Không mảy may suy nghĩ, cả 5 em Đông, Nhân, Vũ, Hoàng Nhật và Đình Nhật đã thống nhất cùng đi đến trụ sở UBND xã Cẩm Huy bàn giao số tiền trên, đồng thời nhờ chính quyền xã trao trả lại cho người đánh rơi.

Ngay sau đó, chính quyền xã Cẩm Huy đã liên lạc với chị Tiền và bàn giao lại toàn bộ tài sản bị đánh rơi.

Thư cảm ơn của chị Tiền dành cho 5 học sinh trả lại tiền cho chị

Tại buổi lễ tuyên dương, chị Tiền xúc động nói: “Hôm đánh rơi 15 triệu đồng, tôi như chết lặng vì đó là tiền tôi đi vay để sản xuất đầu năm. Tôi đang tìm kiếm trong vô vọng thì nhận được tin báo của chính quyền. Nhận lại số tiền đánh rơi, tôi thực sự quá mừng”.

Chị Tiền bày tỏ sự cảm ơn 5 học sinh, gia đình, thầy cô, nhà trường đã dạy dỗ các em, góp sức làm nên hành động đẹp, nhân văn.

Thầy Hoàng Quốc Dũng, Hiệu trưởng nhà trường thông tin, trong số 5 em trả lại tiền có nhiều em hoàn cảnh khó khăn.

Ông Hà Văn Bình, Phó bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên cũng bày tỏ cảm động trước hành động rất đẹp của 5 chàng trai Trường PTTH Cẩm Xuyên.

“Đấy là việc làm đương nhiên rồi, nhưng nhìn lại, nhìn vào gia cảnh của các em như thầy Hiệu trưởng thông tin, không chỉ Bác mà các chú, các anh chị, các thầy cô ngồi đây đều rất tự hào. Bác tin không chỉ 5 bạn đâu, mà 100% các bạn ngồi đây đều làm như 5 năm người bạn của mình”- ông Bình nói.

Ngay sau những lời tuyên dương, các đại biểu có mặt đã cùng Ban giám hiệu nhà trường trao tặng giấy khen cho 5 em Đông, Nhân, Vũ, Hoàng Nhật và Đình Nhật. Đại diện chính quyền địa phương cũng cho biết, sẽ cho thông tin rộng rãi hành động đẹp của các em trên hệ thống truyền thanh xã để đông đảo người dân được biết.

Tác giả: Văn Dũng – Hữu Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP