Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: 5 cơ sở bị phạt vì vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành kiểm tra đột xuất 20 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, qua đó phát hiện 5 cơ sở vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo Chi cục ATVSTP Hà Tĩnh, chỉ trong 5 ngày cuối tháng 1 (22/01 - 26/01), Đoàn kiểm tra Liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm Tết nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội xuân 2018 tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất 20 cơ sở sản xuất, Kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh phát hiện và xử phạt 5 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh minh họa


Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra các nhà hàng, lò bánh mỳ, bánh sinh nhật, cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh bún sợi, mỳ sợi...Qua thanh tra, kiểm tra Đoàn đã phát hiện và xử lý 05 cơ sở vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) với số tiền 22,5 triệu đồng với các lỗi vi phạm chủ yếu là: không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm; sử dụng thực phẩm chế biến đã hết hạn sử dụng; cơ sở không lưu mẫu thức ăn theo quy định...

Bên cạnh việc xử lý hành chính, Đoàn cũng đã kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm ATTP đến tận từng chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán, Cục ATTP khuyến cáo người dân không nên tích lũy nhiều thực phẩm trong mấy ngày Tết. Hiện nay, các sản phẩm tươi sống như thịt, cá, rau, củ quả… luôn sẵn có, đáp ứng đủ nhu cầu cho người tiêu dùng.

Lãnh đạo Cục ATTP cũng cho biết, trong dịp Tết, các thực phẩm có sức tiêu thụ tăng gấp 10 lần ngày bình thường như bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát...có thể làm giả, làm nhái rất nhiều, không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng, vì vậy, người dân không nên dùng rượu, bia, nước giải khát, bánh kẹo… trôi nổi trên thị trường.

Tác giả: Minh Châu

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP