Nghi Xuân

Hà Tĩnh: 46 giờ truy bắt 2 kẻ dùng hung khí cướp xe máy trong đêm

Công an huyện Nghi Xuân vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trung Kiên, SN 1978 và Nguyễn Ngọc Tuệ, SN 1983, đều ở phường Hưng Bình, TP Vinh, tỉnh Nghệ An về hành vi Cướp tài sản.

Hồi 19h30’ ngày 07/11/2016, Công an huyện Nghi Xuân nhận được tin báo của chị Uông Thị Nhi, SN 1988, trú tại xóm 1, xã Xuân Đan, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, với nội dung: Khoảng thời gian trên, khi đang điều khiển xe máy hiệu Airblade, BKS: 38N1-089.01, lưu thông trên đường tỉnh lộ 8B, đoạn qua thôn An Tiên, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, thì bị 02 đối tượng nam thanh niên lạ mặt chặn xe, dùng dao khống chế và cướp xe máy của chị rồi tẩu thoát theo hướng đi thị trấn Xuân An.

Tang vật và phương tiện gây án

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện đã khẩn trương triển khai toàn bộ lực lượng thành nhiều mũi, phân tán theo các trục đường chính trong huyện và sang thành phố Vinh, thị xã Hồng Lĩnh để truy tìm, truy xét, theo dấu các đối tượng. Sau gần 02 tiếng truy tìm dưới trời mưa to, đến hơn 21h00’ cùng ngày, một tổ công tác đã phát hiện được 02 đối tượng ở phường Quang Trung, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An và nhanh chóng tiến hành truy đuổi. Phát hiện lực lượng bám theo, các đối tượng liên tục thay đổi cung đường, lạng lách đánh võng và sử dụng dao để đe dọa, chống trả khi bị tổ công tác tiếp cận. tuy nhiên, với sự gan dạ, dũng cảm, các cán bộ, chiến sĩ đã kiên quyết theo đuổi và khi đến khu vực chợ Quang Trung, đã nhanh chóng áp sát, khống chế, bắt giữ được 01 đối tượng, đối tượng còn lại bỏ trốn. Các lực lượng thu giữ trên người đối tượng bị bắt 02 con dao, 01 ĐTDĐ và một số tang vật khác.

Đối tượng Nguyễn Trung Kiên

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận là Nguyễn Trung Kiên, SN 1978, ở phường Hưng Bình, TP Vinh, tỉnh Nghệ An và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do thiếu tiền tiêu xài nên Kiên cùng 01 đối tượng khác tên Tuệ, ở cùng phường Hưng Bình đã rủ nhau thuê xe taxi đến địa bàn huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, lợi dụng trời mưa to, đêm tối, ít người qua lại để thực hiện hành vi khống chế, cướp xe máy của chị Nhi.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Tuệ

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân tiếp tục tiến hành tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ điều tra để truy tìm đối tượng Tuệ. Sau hơn 02 ngày, đêm triển khai tối đa lực lượng khoanh vùng, bao vây, mật phục, phối hợp chặt chẽ Công an thành phố Vinh và các lực lượng khác truy tìm đối tượng, đến 17h30’ ngày 09/11/2016, tổ công tác Công an huyện Nghi Xuân đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Ngọc Tuệ, SN 1983, thường trú phường Hưng Bình ở một quán Internet trên đường Nguyễn Thái Học, TP. Vinh. Ngay sau đó, cơ quan Công an đã điều tra, thu giữ chiếc xe máy do hai đối tượng cướp của chị Nhi.

Cơ quan điều tra trả lại tài sản cho người bị hại

Đây là 2 đối tượng hết sức manh động, nguy hiểm và nghiện ma túy nặng, đặc biệt, đối tượng Tuệ đã có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và 1 tiền sự đưa vào trung tâm chữa bệnh bắt buộc.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng về hành vi Cướp tài sản và và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

CÔNG ĐẠI – NGỌC QUÝ

  Từ khóa: cướp xe máy , hung khí , truy bắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP