Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: 2/8 ca viêm đường hô hấp cấp tính có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV

Tính đến sáng 5/2, trên địa bàn Hà Tĩnh có 8 trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính có yếu tố dịch tễ. Tuy nhiên, có 2 ca xét nghiệm âm tính với virus corona, số còn lại đang chờ kết quả.

Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viên đa khoa Kỳ Anh

Theo thông tin vừa cập nhật của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV Hà Tĩnh: Trong ngày 4/2 Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 trường hợp có triệu chứng sốt cao trên 38 độ, ho và khó thở nâng số trường hợp bị viêm đường hô hấp cấp có yếu tố liên quan đến dịch tễ lên 8 người. Trong đó, 1 trường hợp đang điều trị tại BVĐK Hồng Lĩnh đi từ Quảng Châu (Trung Quốc) về Việt Nam và 1 trường hợp đang điều trị tại BVĐK Kỳ Anh, trước đó có tiếp xúc với người Trung Quốc tại Móng Cái (Quảng Ninh). Cả 2 trường hợp này đang được cách li theo dõi và chờ kết quả xét nghiệm. Trước đó, có 2 trường hợp khác đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Hà Tĩnh là địa phương có nhiều dự án đầu tư FDI đang hoạt động với nhiều công nhân, lao động là người nước ngoài nên việc phòng chống dịch được tập trung triển khai sớm với quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, đặc biệt là tại Cửa khẩu Cầu Treo, cảng Vũng Áng và nhà máy Formosa Hà Tĩnh.

Phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại TX Hồng Lĩnh

Hệ thống y tế dự phòng từ tỉnh xuống cơ sở đã triển khai sớm công tác giám sát dịch, tất cả con người, hàng hóa, phương tiện, người nhập cảnh qua cảng Vũng Áng và Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đều được kiểm tra, kiểm soát và đo thân nhiệt.

Để phòng chống dịch bệnh, người dân cần tuân thủ tốt các hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV Hà Tĩnh khuyến cáo: Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Thời điểm này, người dân không nhất thiết phải đổ xô đi mua khẩu trang để đeo khi đang ở trong nhà, nên đeo khi di chuyển đến những nơi công cộng, đông người.

Tàu nước ngoài cập cảng Vũng Áng được kiểm tra dịch tễ chặt chẽ

Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng các loại xà phòng sát khuẩn hoặc nước sát khuẩn tay nhanh, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi. Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dã.

Những người trở về từ vùng có dịch hoặc có tiếp xúc gần với người đã nghi ngờ bị viêm phổi do nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Khi phát hiện dịch bệnh cần thông tin cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương để giám sát, xử lý, ứng phó với dịch bệnh, không để dịch bùng phát, lây lan.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh chưa ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus corona. Tuy nhiên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV Hà Tĩnh Hà Tĩnh ra thông báo cho người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mà phải tuân thủ các biện pháp phòng ngừa, hiểu đúng về nguy cơ dịch bệnh, bình tĩnh phối hợp với ngành y tế để đảm bảo khống chế dịch bệnh hiệu quả.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP