Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: 2 ngày làm cây cầu tạm mới và hình ảnh gây xúc động mạnh

Trong các đợt mưa lũ vừa qua, Cầu Khe Cò bị nước cuốn trôi. Hình ảnh người dân giúp nhau làm cầu tạm để lưu thông đã gây xúc động mạnh.

Mưa lũ cuốn đi cây cầu Khe Cò – nơi duy nhất để bà con các thôn 1, 11 xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đi lại vì thế người dân đã phải bắc tạm ván để qua khe rất nguy hiểm. Việc đi lại khó khăn dẫn đến đời sống sinh hoạt của trên 150 hộ với khoảng 600 nhân khẩu bị ảnh hưởng nặng nề.

Cây cầu bị lũ cuốn đi.

Trước nguy hiểm đang rình rập, ngày 16, 17/10 vừa qua dưới sự chỉ đạo của xã Sơn Hồng bà con nhân dân, hàng chục đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sơn Hồng đã làm một cây cầu tạm có chiều dài khoảng 15m rộng 2,4m.

Người dân giúp nhau làm cầu tạm.

Nhìn những chiếc áo xanh tình nguyện xen lẫn với bà con nhân dân đang vận chuyển những hòn đá nặng trĩu trên tay mới thấy ấm áp đến thế nào. Dù có vất vả nhưng họ vui vì làm được việc có ích.

Chia sẻ với PV Báo Người Đưa Tin, anh Trần Quốc Hoàng, Bí thư Đoàn xã Sơn Hồng cho biết: “Cầu Khe Cò nối liền thôn 2 với thôn 1 và 11 xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Bà con nhân dân nơi đây chủ yếu sinh sống bằng nông nghiệp. Khi chưa có cầu thì người dân đi qua sông phải lội, đã có nhiều người bị ngã cả xe và người. Trước đó, khi cây cầu bị xiêu vẹo có một người đi xe máy đã tử vong”.

Vận chuyển đá để làm đường.

Mỗi người một việc.

Cây cầu tạm đã được hoàn thành.

Trong hai ngày làm cây cầu tạm cho dân, anh Trần Quốc Hoàng bày tỏ rằng anh cảm thấy xúc động, bởi mọi người không ai bảo ai đều hoàn thành công việc rất tự giác và trách nhiệm như thể đó là việc nhà của họ vậy.

Bên cạnh đó, vị Bí thư Đoàn xã này cũng cho biết thêm: “Kể từ khi có câu cầu tạm bà con rất phấn khởi, chở con em đi học cũng thuận tiện hơn. Chúng tôi chỉ mong muốn rằng nhà nước sẽ giúp dân xây cầu kiên cố hơn để cho nhân dân được dễ dàng đi lại”.

Ảnh: Trần Quốc Hoàng cung cấp.

Thanh Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP