Nghi Xuân

Hà Tĩnh: 2 ngày, 2 người tử vong vì trâu bò ‘nổi điên’

Trong 2 ngày 18 – 19/2, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra hai vụ trâu bò nổi điên húc người khiến 2 người chết.

Theo đó, trưa ngày ngày 18/2 vừa qua, ông Lê Đức Khoát (66 tuổi, trú tại xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà) đang trong quá trình đóng cọc chăn bò giữa đồng thì bất ngờ con bò này kéo căng dây thừng.

Lúc này chiếc dây thừng quấn vào cổ ông Khoát khiến nạn nhân ngã tại chỗ.

Đến khoảng 11h cùng ngày, một số người dân đi làm đồng phát hiện ông Khoát nằm bất động trên thửa ruộng.

Qua kiểm tra ông đã tử vong nhiều giờ trước đó, với hiện trường dây thừng quấn chặt vào cổ nạn nhân, đầu nạn nhân bị chúi vào vũng bùn lấm lem bẩn.

Đến sáng 19/2, trên địa bàn xã Xuân Giang (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) một nông dân đang dắt trâu cày ruộng, bất ngờ con trâu “nổi điên” quay lại húc thẳng vào người chủ. Nạn nhân là ông Đặng Văn Phái (42 tuổi, trú tại thôn Lam Thủy, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân).

hatinh (2)

Người nhà ông Đặng Văn Phái đau xót khi con trâu của gia đình nổi điên húc chết ông

Ông Đặng Xuân Tú, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Giang cho biết, vụ việc diễn ra vào lúc 9h sáng, khi ông Đặng Văn Phái dẫn trâu ra cày ruộng được một lúc thì con trâu bất ngờ lồng lộn và đâm thẳng ông Phái.

Qua khám nghiệm, nạn nhân bị thủng bụng, mất máu nhiều và tử vong.

Theo người dân địa phương cho biết, thời điểm ông Phái gặp nạn còn có một vài người cùng làng đang cấy ruộng, khi phát hiện sự việc những người này dùng vật dụng hiện có để xua đuôi con trâu nhưng bất thành.

Riêng ông Phái gặp sự cố bất ngờ nên không kịp tránh, bị trâu đâm nhiều nhát lên người dẫn đến chết.

Trần Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP