Can Lộc

Hà Tĩnh: 2 giờ sáng, thanh niên đi mua que thử thai làm náo động trạm xá xã

2 giờ sáng, anh Th. đến trạm xá xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) mua que thử thai. Do y tá nói trong tủ thuốc phòng trực cấp cứu không có, hai bên cãi vã làm náo động cả trạm xá xã.

Sáng 29.12, phản ánh với PV Dân Việt, y sĩ Lê Thị Dung (SN 1991) công tác tại trạm y tế xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà cho biết: “Tối 28.12 một mình tôi trực tại trạm xá xã Thịnh Lộc. Đến khoảng hơn 2 giờ sáng ngày 29.12, tôi nghe tiếng gõ cửa phòng, tôi hỏi “Ai đó?”. Một lát sau bên ngoài giọng nam cất lên: “Bệnh nhân đây”. Tôi mở cửa ra thì thấy anh Võ Hồng Th., người trong xã. Lúc đó, tôi hỏi anh Th. có việc gì, anh Th. liền bảo đến mua que thử thai. Tôi trả lời rằng que thử thai không có ở tủ thuốc trong phòng cấp cứu, nơi đây chỉ chứa thuốc cấp cứu thiết yếu mà thôi. Que thử thai hiện để trong phòng dược… mời anh ngày mai lên mua”.

2 gio sang, thanh nien di mua que thu thai lam nao dong tram xa xa hinh anh 1

Y sĩ Dung chỉ cánh tủ thuốc bị  anh Th. xô dẫn tới bung cửa vào đêm qua.

“Tôi vừa dứt lời thì anh Th. lớn tiếng: Cả trạm mà không có que thử thai, nếu vợ tau ở nhà uống thuốc phá thai thì làm răng. Sau đó, anh Th. đòi xin số anh Phương (Trạm trưởng). Nhận thấy anh Th. trong tình trạng say rượu nên tôi không cho số điện thoại. Sau một hồi lời qua tiếng lại, tôi đóng cửa phòng lên giường nằm thì nghe loảng choảng ngoài phòng cấp cứu bệnh nhân (vì phòng bệnh nhân không khóa). Tôi mở cửa ra thấy hộp đựng kim tiên bị anh Th. vứt ra ngoài, tủ đựng thuốc bị nghiêng và bung cửa, còn giường bệnh nhân cũng bị lôi ra ngoài sân”- y sĩ Dung kể tiếp.

Y sĩ Dung kể thêm: “Tôi thấy vấn đề phức tạp nên lấy điện thoại gọi cho vợ của anh Th. lên đưa chồng về, vợ anh cho biết mẹ anh Th. đã đến. Sau đó tôi chạy sang khu vực của các công nhân đang thi công trạm xá cầu cứu sự giúp đỡ. Tôi cũng điện cho chú Phương Trạm trưởng đến trực thay cho tôi về nhà”.

Ông Trần Văn Phương -Trạm trưởng trạm xá xã Thịnh Lộc cho hay: “Khi tôi đến trạm xá đã thấy giường tủ kéo ra ngoài sân, sau đó công an xã đến khuyên giải anh Th. về, do lúc đó mới khoảng 2 giờ sáng nên tôi đã trực thay cho y sĩ Dung về nhà”.

Trao đổi với PV, ông Lê Đình Chiến – Trưởng công an xã Thịnh Lộc huyện Lộc Hà cho biết: “Lúc đó khoảng hơn 2 giờ sáng ngày 29.12, sau khi nhận được thông tin tôi cùng một đồng chí công an viên nữa xuống trạm xá nắm sự việc. Khi chúng tôi đến thì thấy có bố vợ, mẹ đẻ anh Th. cùng với anh Phương trạm trưởng có mặt tại trạm xá. Tôi hỏi sự việc như thế nào, anh Võ Hồng Th. (SN 1989) ở thôn Quang Trung trình bày, anh xuống mua que thử thai nhưng đến trạm xá gọi khoảng 30 phút y sĩ Dung mới dậy, cô ấy nói phòng cấp cứu không có que thử thai. Còn việc đồ đạc của trạm xá bị xô nghiêng ngã thì y sĩ Dung nói do Th. kéo, trong khi đó Th. lại nói do y sĩ Dung kéo”.

Ông Chiến cho biết thêm: “Thấy hai bên đổ lỗi cho nhau vào thời điểm giữa đêm khuya nên chúng tôi can ngăn và khuyên anh Th. về ngủ, có vấn đề khúc mắc mai giải quyết. Tiếp đó, tôi giao cho công an viên lập biên bản sự việc”. Ông Chiến cũng nhận định thêm: “Khả năng anh Th. có uống rượu rồi bức xúc, thiếu chi thời gian mà 2 giờ sáng đi mua que thử thai”.

Hiện, sự việc đang được công an xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà tiếp tục làm rõ.

Lam Khê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP