Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: 10 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên được xuất viện

Sau quá trình điều trị có kết quả trên 3 lần âm tính SARS-CoV-2, 10 bệnh nhân đầu tiên trong đợt dịch này tại Hà Tĩnh đã được xuất viện.

Sáng 5/7, bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đã làm thủ tục xuất viện cho 10 bệnh nhân Covid-19. Các bệnh nhân này đều có kết quả âm tính SARS-CoV-2 trên 3 lần sau quá trình điều trị tại đây. Đây là 10 bệnh nhân đầu tiên được chữa khỏi và xuất viện trong đợt dịch khởi phát vào đầu tháng 6 tại tỉnh này.

Đội ngũ y bác sỹ tại bệnh viện Đa khoa Cầu Treo túc trực ngày đêm, nỗ lực điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.


Theo Bác sỹ Nguyễn Khắc Thành, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, 10 bệnh nhân nói trên đã được theo dõi trong vòng 21 ngày qua, có tình trạng bệnh tiến triển tốt. Ngoài điều trị theo phác đồ của bộ Y tế, bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo còn cho các bệnh nhân uống thêm thuốc bổ để bổ sung vitamin, tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, chế độ ăn của các bệnh nhân rất đảm bảo, đủ chất, lượng do chính đội ngũ nhân viên bệnh viện trực tiếp nấu; sự quan tâm của cơ quan chức năng, các mạnh thường quân, người dân chính là động lực giúp bệnh nhân và cả đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu thêm tinh thần để chiến đấu với dịch bệnh.

Rất nhiều cá nhân, tập thể đã hỗ trợ bệnh viện thực phẩm và tiền mặt để góp phần chung tay chống dịch.


“Chúng tôi rất chú trọng đến bữa ăn, chất dinh dưỡng, thường xuyên quan tâm động viên kích lệ để bệnh nhân lạc quan, có tinh thần điều trị bệnh. Bên cạnh đó, môi trường tại bệnh viên luôn thoáng sạch; sự quan tâm của ngành chức năng, các mạnh thường quân hỗ trợ thực phẩm và tiền mặt để tăng thêm khẩu phần ăn... là những yếu tố bổ trợ giúp các bệnh nhân có thêm tinh thần để mau khỏi bệnh”, bác sỹ Thành chia sẻ.

Cũng theo Giám đốc bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, ngoài 10 bệnh nhân đã được xuất viện nói trên, số bệnh nhân còn lại đang được tiếp tục điều trị, theo dõi tại đây là 35 người. Trong đó, có 3 bệnh nhân âm tính lần 1, 13 bệnh nhân âm tính lần 2 và 1 bệnh nhân âm tính lần 3.

Nhiều người dân, mạnh thường quân hỗ trợ các suất cơm cho bệnh viện dã chiến Cầu Treo.

“Một dấu hiệu khả quan là tổng 17 em nhỏ đã điều trị tại đây, có 2 em được xuất viện sáng nay còn lại 15 em thì có 14 em đều đã có kết quả âm tính. Hiện, chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều trị, theo dõi”, bác sỹ Thành phấn khởi cho biết thêm.

Tại một diễn biến liên quan, trong sáng nay, Hà Tĩnh tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 tại ổ dịch xã Thạch Long, huyện Thạch Hà. Đây là 2 ca bệnh N.T.N (SN 1991, trú thôn Đông Hà 1) và P.Đ.H. (SN 2017, trú thôn Đông Hà 2) trước đó đều có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần, đến lần thứ 3 mới dương tính SARS-CoV-2.

Khu vực bệnh viện thường xuyên được phun khử khuẩn.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh đã ghi nhận 120 bệnh nhân, trong đó có 29 bệnh nhân liên quan các chùm ca nhiễm tại xã Thạch Long.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP