Lao Động - Việc Làm

Hà Tĩnh: ​Cán bộ xã 28 năm công tác vẫn hưởng lương bậc 2

Vừa qua báo đã nhận được phản của ông Phùng Đình Phúc, nguyên cán bộ xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) với nội dung: ông Phúc có 28 năm công tác, 26 năm đóng BHXH nhưng đến nay ông vẫn phải hưởng lương bậc 2.

Hơn 10 năm đi đòi công lý

Trao đổi với phóng viên ông Phúc cho biết, “năm 1975 ông tốt nghiệp Trường Trung cấp Nông nghiệp Hà Tĩnh. Sau đó, ông về công tác tại UBND xã Sơn Thọ. Trong quá trình công tác tại đơn vị này ông giữ nhiều chức vụ khác nhau và đến tháng 5/2015, ông nghỉ hưu”.

hatinh24h
Ông Phùng Đình Phúc khẳng định ông bị hưởng lương bậc hai là sai với quy định nhà nước.

Như vậy, tính đến năm 2003, ông Phúc đã có 28 năm công tác và 26 năm đóng BHXH. Theo như quy định ông Phúc sẽ được hưởng lương với bậc hệ số lương là bậc 12 của ngạch cán sự, thế nhưng không hiểu sao ông chỉ được hưởng lương bậc 2.

Năm 2003, Chính phủ ban hành Nghị định số 121, theo đó quy định chuyển cán bộ xã hưởng trợ cấp theo Nghị định 09 sang chế độ cán bộ công chức. Nghị định có quy định rằng cán bộ cấp xã có bằng Trung cấp chuyên môn trở lên được xếp ngạch cán sự và được hưởng lương như công chức. Được nâng lương theo niên hạn như đối với cán bộ, công chức ngạch tương ứng ở cấp huyện trở lên.

Bức xúc trước sự việc ông Phúc nói, “Tôi đã có 28 năm công tác và 26 năm đóng BHXH thì việc xếp bậc lương của ngạch cán sự của tôi sẽ là 26 đóng BHXH chia cho 2 năm/bậc. Thì lương của tôi được xếp bậc 12 có cộng thêm 0,5% vượt khung mới đúng”.

Nhận ra việc mình bị tính nhầm hệ số bậc lương, nhiều năm nay ông Phúc đã gõ cửa các cơ quan chức năng nhưng hết lần này đến lần khác nhưng vẫn không tìm ra được cẩu trả lời chính đáng.

Ngành liên quan thờ ơ

Đã nhiều năm nay, tôi đã gửi đơn thư đến cơ quan ban ngành huyện Vũ Quang, nhưng không hiểu vì sao huyện Vũ Quang lại thờ ơ trong việc giải quyết đơn thư của tôi, thậm chí còn gây khó khăn (?)! ông Phúc nói.

“Lên phòng Nội vụ thì họ lại biện minh là do tôi không nộp bằng tốt nghiệp. Lúc làm hồ sơ chuyển cán bộ trong xã sang hệ công chức tôi đã nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp công chứng. Và hồ sơ có đầy đủ, đúng, còn nếu có vấn đề về hồ sơ, bằng cấp thì tôi đã không được chuyển”, ông Phúc bức xúc.

Trong quá trình công tác tại xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) ông Phúc nhận được nhiều bằng khen từ các ban ngành.

“Họ yêu cầu tôi nộp bằng Trung cấp. Năm 2014 tôi lên nộp thì họ nói là chỉ tính cho tôi được hưởng lương theo bậc 12 tính từ năm 2014”, ông Phúc cho biết.

Liệu Phòng nội vụ huyện Vũ Quang làm như vậy đã đúng hay chưa, vì trong tất cả các văn bản, giấy tờ trong hồ sơ được cơ quan chức năng huyện Vũ Quang và tỉnh Hà Tĩnh đều ghi rõ trình độ của ông Phúc là Trung cấp từ trước đến nay.

Tìm hiểu về nội dung này, phóng viên có cuộc trao đổi với ông Võ Đình Thông – Phó Phòng Nội vụ huyện Vũ Quang, vị này chỉ trả lời “Sự việc chúng tôi đã xác minh và đang làm báo cáo gửi chủ tịch”. Để được tìm hiểu thêm về nội dung phóng viên yêu cầu được xem kết luận thì vị này từ chối. “Chúng tôi chưa báo cáo với chủ tịch nên chưa thể cung cấp cho báo chí!”.

Nguyễn Đạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP