Tin

Hà Tĩn: Phạt 3 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả của công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đặc biệt là trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, đoàn thanh, kiểm tra Liên ngành về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại tỉnh đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường. Đặc biệt chú trọng các cơ sở kinh doanh thực phẩm, nhà hàng ăn uống, mỹ phẩm, quầy bán thuốc tân dược không đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Tintuchatinh 
Đoàn liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm tại Nhà hàng Quang Đại Dương
ở thành phố Hà Tĩnh

Tính từ ngày 11/01/2016 đến ngày 15/01/2016, Đoàn Liên ngành đã tiến hành kiểm tra được 22 cơ sở, chủ yếu vào các bếp ăn tập thể tại khu Công nghiệp Vũng Áng Fomasa, Kỳ Anh. Đã phát hiện và xử lý 3 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm với tổng số tiền nộp phạt hơn mười triệu đồng. Tập trung các lỗi chính như không có dụng cụ thu gom rác thải theo đúng quy định tại nơi chế biến, không tổ chức khám sức khỏe định kỳ và cập nhật kiến thức về An toàn vệ sinh thực phẩm cho nhân viên trực tiếp chế biến ăn uống.

Đặc biệt, sáng ngày 15/01/2016, Đoàn kiểm tra đột xuất và phát hiện nhà hàng Quang Đại Dương ở thành phố Hà Tĩnh vi phạm do không có dụng cụ thu gom rác thải theo đúng quy định tại nơi chế biến. Đoàn đã tiến hành xử phạt hành chính 3 triệu đồng.

Đoàn Loan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP