Lộc Hà

Hà Tĩnh: Vụ cụ ông… mang thai, đình chỉ một nhân viên y tế

Liên quan đến nội dung Giấy ra viện của Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cấp cho ông Nguyễn Đình Trương (67 tuổi), quê ở thôn Tân Trung, xã Tân Lộc (Lộc Hà – Hà Tĩnh) chứa nhiều “thông tin lạ”, đã làm dư luận xôn xao suốt mấy ngày qua. Ban giám đốc Bệnh viện đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với nhân viên khoa Nội để viết tường trình.

hatinh24h   Giấy ra viện với những nội dung hết sức kỳ lạ

Như Tầm nhìn đã đưa tin, sáng 10.10, ông Nguyễn Đình Trương đến khám bệnh và được đưa vào điều trị tại Khoa cấp cứu – Nhi với chẩn đoán ban đầu là suy thận mạn, tăng huyết áp, thiếu máu đề kháng. Tuy nhiên trạng thái của bệnh nhân vẫn khá bình thường, vẫn đi lại và trò chuyện được.

Đến nửa đêm, ông Trương bị lên cơn tăng huyết áp kịch phát, hen tim, nên được Bác sĩ tiêm thuốc, sau đó có đỡ và huyết áp giảm dần. Khoảng gần 3h sáng, cơn hen tim xuất hiện trở lại, tiên lượng nặng nên kíp trực đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Tuy nhiên, trên đường đến Bệnh viên tỉnh thì ông Trương tử vong.

Sau khi lo công việc chôn cất cho ông Trương tươm tất, ngày 17.10, các con của ông Trương đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà để lấy hồ sơ bệnh án cùng giấy ra viện của ông.

Điều khiến người nhà ông Trương hết sức bất bình là giấy ra viện của cha mình có những “thông tin lạ”. Bác sĩ xác định bệnh chính của ông Trương là “Hen, không xác định” với diễn giãi là “Hen tim”.

Bệnh kèm theo được xác định là “Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng cho thai nghén, khi đẻ và sau khi đẻ/ Suy thận mạn/thiếu máu đề kháng, không xác định”.

Lý giải về hiện tượng trên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà, ông Võ Viết Quang cho biết: “Đối với bệnh nhân Trương, đáng lẽ nhân viên y tế phải áp mã bệnh I10 (tăng huyết áp vô căn), đằng này lại áp nhầm mã bệnh O10.9 (tăng huyết áp có sẵn chưa xác định chưa rõ gây biến chứng cho thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ) nên mới dẫn đến hiểu nhầm như thế”.

“Sau khi báo nêu, lãnh đạo Bệnh viện đã yêu cầu nhân viên khoa Nội là bà Lê Thị Nga đến xin lỗi gia đình nạn nhân. Đồng thời, chúng tôi đã ra quyết định đình chỉ tạm thời đối bà Nga và yêu cầu làm bản tường trình”, ông Quang nói thêm.

Trần Hoàn – Minh Tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP