Trong nước

Hà Tĩnh chuẩn bị cho hội nghị toàn quốc Văn phòng điều phối NTM

Chiều 8/2, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn – Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình NTM tỉnh đã chủ trì cuộc họp BCĐ để thống nhất một số nội dung hội nghị toàn quốc Văn phòng điều phối NTM cấp tỉnh năm 2017, tại Hà Tĩnh. Dự họp có Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn; các thành viên ban chỉ đạo, các sở ban ngành, địa phương liên quan.

Theo kế hoạch, Hội nghị toàn quốc Văn phòng Điều phối NTM các cấp năm 2017 sẽ được tổ chức vào sáng 24/2/2017 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh Hà Tĩnh, với trên 400 đại biểu trên cả nước tham dự. Để chuẩn bị cho hội nghị, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh đã được Văn phòng Điều phối NTM Trung ương giao phối hợp xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể.

 

Theo đó, trước khi vào hội nghị chính thức, các đại biểu sẽ chia làm các đoàn đi tham quan thực tế tại một số xã xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn Hà Tĩnh. Tại các điểm đến tham quan, đại biểu sẽ được nghe các cán bộ thôn, xóm và người dân trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Tại cuộc họp, đại biểu cho rằng, thực hiện kế hoạch của tỉnh, các địa phương được phân công đón đoàn tham quan đã triển khai kế hoạch đón tiếp bài bản, thực tế, không đối phó. Tuy nhiên, do số lượng đại biểu đông, thời gian tham quan ngắn, quãng đường di chuyển giữa các điểm cách xa nhau nên gây khó khăn trong quá trình bố trí tham quan. Theo đó, một số đại biểu cho rằng cần chia mỗi đoàn đi tham quan một địa phương với các điểm đến cụ thể.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn – Trưởng BCĐ chương trình xây dựng NTM tỉnh khẳng định: Hội nghị toàn quốc Văn phòng Điều phối NTM các cấp năm 2017 là hội nghị quan trọng được triển khai trên địa bàn tỉnh ta; đây không chỉ là dịp Hà Tĩnh chia sẽ những kinh nghiệm, giới thiệu thành tựu trong xây dựng NTM mà còn là dịp để cổ vũ, phát động phong trào xây dựng NTM tại các địa phương.

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Các điểm đến tham quan phải thực chất, thể hiện rõ cách làm sáng tạo trong xây dựng NTM của Hà Tĩnh; chứng minh cho Trung ương và các tỉnh bạn thấy rõ trong điều kiện khó khăn, nhưng Hà Tĩnh vẫn nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện chương trình xây dựng NTM đạt kết quả cao, toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó, điểm nhấn là vườn mẫu, khu dân cư mẫu, bộ mặt làng quê nông thôn mới đổi mới, đi lên của Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh cùng các ngành,các địa phương chú trọng công tác tuyên truyền, tạo sự lan tỏa sâu rộng; tổ chức đón tiếp khách chu đáo, không phô trương, hình thức, lãng phí, cần đi vào thực chất, chiều sâu; lộ trình tham quan bố trí phù hợp khoảng cách giữa các điểm; chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo, công tác an ninh để buổi tham quan và hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp.

Hà Vân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP