Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Thu hồi 2 thẻ công chức thanh tra Chi cục Quản lý giao thông đường bộ II.3

Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn hỏa tốc số 964/TTr-P3 đề nghị Tổng Cục đường bộ Việt Nam lập biên bản thu hồi 2 thẻ công chức thanh tra làm việc ở Chi cục Quản lý giao thông đường bộ II.3 là Võ Văn Tự (50 tuổi, trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) và Hồ Văn Thiết (35 tuổi, trú tại xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) vì có hành vi nhận tiền hối lộ.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 24/8, trong khi tiến hành tuần tra giao thông trên tuyến đường tránh 1B, thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh thì Võ Văn Tự (50 tuổi, trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) và Hồ Văn Thiết (35 tuổi, trú tại xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn) phát hiện hai xe ôtô bồn mang biển kiểm soát 38LD-001.09 và 38LD- 001.11 của Công ty Khải Hoàn nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Chi cục Quản lý giao thông đường bộ II.3 trụ sở đóng tại phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh – nơi  Võ Văn Tự và Hồ Văn Thiết công tác.

Qua kiểm tra, Tự và Thiết phát hiện hai xe bồn nói trên vi phạm nhiều lỗi như vượt quá trọng tải cho phép ghi trong giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; lỗi chở quá trọng tải của cầu đường, lỗi chủ phương tiện giao xe cho người làm công dẫn đến vi phạm cũng như hai tài xế đã không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Tổng mức phạt mà Tự và Thiết thông báo đến cho các lái xe là khoảng 75 triệu đồng.
Để tiếp cận được với Tự và Thiết, Trần Đình Hùng là nhân viên Công ty cổ phần đầu tư khai thác Khải Hoàn đã mời Tự và Thiết đi ăn cơm trưa. Tại đây, Hùng đặt vấn đề với Thiết và Tự tạo điều kiện, không xử lý theo quy định.
Qua nói chuyện, Thiết và Tự cho biết sẽ không xử lý vi phạm nếu nhận được tiền “bồi dưỡng.”
Đến 16 giờ cùng ngày, tại Quốc lộ 12C, thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh, trong lúc Trần Đình Hùng đưa tiền “bồi dưỡng” cho Tự thì lực lượng Cảnh sát điều tra Công an thị xã Kỳ Anh bắt quả tang hành vi nhận tiền hối lộ của Tự.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong cặp của Tự có một phong bì đựng 5 triệu đồng của Công ty Khải Hoàn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cục Quản lý đường bộ II, Tổng Cục đường bộ Việt Nam cũng đã ký quyết định số 3001/QĐ-CQLĐBII, 3000/QĐ-CQLĐBII đình chỉ công tác đối với công chức thanh tra Võ Văn Tự và Hồ Văn Thiết để chờ cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh điều tra làm rõ sự việc liên quan đến sai phạm “làm luật” trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Trên cơ sở, đó sẽ có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trọng Dân/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP