Xã hội

Hà Nội yêu cầu công ty du lịch sớm đưa du khách “mất tích” tại Đài Loan về nước

Sáng nay, Sở Du lịch TP Hà Nội tiếp tục làm việc với Công ty TNHH Twin Bright và Công ty Golden Tralver đốc thúc việc đưa hàng chục du khách “mất tích” tại Đài Loan về nước trong thời gian sớm nhất.

Ngoài việc tiếp tục làm việc với hai công ty du lịch kể trên, sáng 28/12, lãnh đạo Sở Du lịch TP Hà Nội đã có báo cáo UBND TP về sự việc liên quan đến 152/153 du khách Việt Nam “mất tích” tại Đài Loan.

Ông Vũ Công Huy – Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đến nay liên ngành TP Hà Nội đã thống nhất 3 vấn đề liên quan đến sự việc. Cụ thể là yêu cầu Công ty TNHH Twin Bright và Công ty Golden Tralver tích cực làm việc với đơn vị liên quan bảo đảm an toàn cho du khách, đồng thời đưa du khách về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các công ty du lịch sớm đưa du khách "mất tích" tại Đài Loan về nước

Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các công ty du lịch sớm đưa du khách "mất tích" tại Đài Loan về nước

Liên ngành TP Hà Nội đề nghị Bộ Công an, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách “mất tích” tài Đài Loan, đồng thời có biện pháp bảo vệ môi trường du lịch Việt Nam.

Sở Du lịch TP Hà Nội cũng tiếp tục kiểm tra, làm rõ những thông tin liên quan đến 152 du khách “mất tích” tại Đài Loan để có biện pháp xử lý Công ty TNHH Twin Bright và Công ty Golden Tralver nếu phát hiện ra vi phạm.

Công ty TNHH Twin Bright và Công ty Golden Tralver là hai công ty đóng trụ sở trên địa bàn Hà Nội. Trong vụ việc, đến nay Sở Du lịch đã xác định được công ty Công ty Golden Tralver đưa 23 người sang du lịch tại Đài Loan. Còn với Công ty Twin Bright đến nay vẫn chưa xác định được đưa bao nhiêu người trong tổng số 152 người “mất tích”.

Báo cáo với Sở Du lịch TP Hà Nội, đại diện Công ty Golden chưa nêu rõ được lý do khách du lịch bị “mất tích”. Công ty này chỉ trình bày sự việc từ ngày 21-24/12, các du khách sang đây vẫn tham gia những hoạt động bình thường. Đến đêm 24/12 hướng dẫn viên phát hiện thấy các đoàn khách không còn ở khách sạn.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP