Trong nước

Hà Nội xác minh bằng thạc sỹ của bà Dương Minh Ánh

UBND TP Hà Nội vừa ra kết luận về nội dung tố cáo bà Dương Minh Ánh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, đại biểu QH, có những vi phạm liên quan đến việc sử dụng bằng cấp.

Công dân tố cáo bà Dương Minh Ánh có bằng thạc sỹ năm 2012 do trường ĐH Vinh cấp nhưng bằng thạc sỹ này không được công nhận vì theo kết luận của TTCP, trường ĐH Vinh liên kết đào tạo, đặt lớp học tại trường Cao đẳng cộng đồng HN là không đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Bà Dương Minh Ánh

Theo kết quả xác minh của Thanh tra TP Hà Nội, ngày 24/2/2009, Bộ GD&ĐT có công công văn giao 1.350 chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo thạc sỹ các chuyên ngành, trong đó có chuyên ngành quản lý giáo dục cho trường ĐH Vinh. Trường đã thông báo tuyển sinh đào tạo thạc sỹ khoá 17, thời gian học từ năm 2009-2011, hình thức học không tập trung, địa điểm học tại trường ĐH Vinh.

Đối với lớp học thạc sỹ chuyên ngành quản lý giáo dục khoá 17, trường không liên kết đào tạo với trường Cao đẳng cộng đồng Hà Nội mà tự đào tạo tại trường và cấp bằng cho các học viên.

Theo hồ sơ do trường ĐH Vinh cung cấp về việc học tập của học viên K17, bà Dương Minh Ánh có trong danh sách trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh đào tạo thạc sỹ đợt 1/2009 và được công nhận trong quyết định của Hiệu trưởng ĐH Vinh tháng 5/2009.

Bà Ánh đã học và đạt kết quả 19 môn học. Ngày 19/4/2012, Hiệu trưởng ĐH Vinh có quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng thạc sỹ cho 1.026 học viên cao học khoá 17, trong đó có bà Dương Minh Ánh, số thứ tự 876, chuyên ngành quản lý giáo dục. Tới ngày 18/6/2012, ĐH Vinh đã cấp bằng thạc sỹ quản lý giáo dục, số hiệu bằng 028876 cho bà Dương Minh Ánh.

Kết quả xác minh cho hay, tại các buổi làm việc, người tố cáo chỉ cung cấp thông báo kết luận thanh tra số 97 ngày 10/1/2013 của TTCP và không có tài liệu nào khác. Tuy nhiên, tại thông báo này, TTCP chỉ kết luận việc liên kết đào tạo đại học năm 2006, 2007, 2008 của trường ĐH Vinh và việc liên kết đào tạo thạc sỹ giữa trường ĐH Vinh với trường ĐH Đồng Tháp và trường ĐH Sài Gòn, không có nội dung đối với lớp đào tạo thạc sỹ khoá 17 (năm 2009 – 2011) của trường ĐH Vinh, chuyên ngành quản lý giáo dục mà bà Dương Minh Ánh theo học.

Từ các cơ sở trên, UBND TP Hà Nội kết luận nội dung công dân tố cáo với bà Dương Minh Ánh là sai.

Yêu cầu rút kinh nghiệm

Liên quan đến nội dung tố cáo bà Dương Minh Ánh không công khai minh bạch trong quản lý thu, chi một số khoản dịch vụ như thu cho thuê địa điểm tầng 1 nhà D với công ty TNHH An Nhu; thu trông xe, thu cho thuê hội trường, nhà hát, đàn piano… cũng được UBND TP kết luận là tố cáo sai.

Tuy nhiên, năm 2009 (thời điểm bà Ánh chưa là Hiệu trưởng), Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội ký hợp đồng cho công ty TNHH An Nhu sử dụng diện tích khoảng 100m2 tại tầng 1 nhà D với thời hạn 15 năm là không đúng quy định luật Quản lý sử dụng tài sản nhà nước.

Sau khi có ý kiến của Ban chỉ đạo 09 của TP, đến nay Trường chưa có báo cáo UBND TP và các cơ quan quản lý chuyên ngành về việc quản lý, sử dụng địa điểm tầng 1 nhà D theo hợp đồng đã ký năm 2009 là thiếu sót.

UBND TP yêu cầu Hiệu trưởng Trường rút kinh nghiệm đối với thiếu sót trong quản lý, sử dụng tài sản; tổ chức rút kinh nghiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc ký hợp đồng với công ty An Nhu; đồng thời lập đề án sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê gửi Sở Tài chính thẩm định, báo cáo UBND TP xem xét, phê duyệt.

Tác giả: Hương Quỳnh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP