Thể thao

Hà Nội và Than Quảng Ninh đua vô địch V-League

Trận thứ 3 liên tiếp FLC Thanh Hoá chưa biết đến mùa chiến thắng, thành tích quá nghèo nàn với một đội bóng đặt chỉ tiêu vô địch V-League. Trong khi đó, Hà Nội và Than Quảng Ninh tiếp tục cạnh tranh nhau ở ngôi đầu bảng.

Điều đáng tiếc hơn nữa đối với FLC Thanh Hoá nằm ở chỗ đội đầu bảng CLB Hà Nội cũng không thắng ở vòng 6. Nhưng đội bóng xứ Thanh không thể giành trọn 3 điểm trước đội bóng dưới cơ Cần Thơ, để thu ngắn cách biệt với CLB Hà Nội.

FLC Thanh Hoá vẫn là đội bóng có lực lượng tốt nhất, nhiều sao nhất V-League, nhưng họ vẫn không tạo được sự kết dính tốt từ dàn sao đấy. Hễ trận này ngôi sao này toả sáng trong ở đội bóng xứ Thanh, thì ngôi sao khác lại lu mờ, và ngược lại. Hiếm khi người ta thấy các ngôi sao của FLC Thanh Hoá toả sáng cùng lúc.

Khoảng cách 6 điểm giữa FLC Thanh Hoá (hiện có 8 điểm) với CLB Hà Nội (14 điểm) chưa phải là khoảng cách quá lớn, khi Nuti Cafe V-League mới đi qua 6 vòng, nhưng với sự thất thường của đội bóng xứ Thanh suốt từ đầu giải đến giờ, việc FLC Thanh Hoá có thể bắt kịp đội bóng của bầu Hiển là việc rất khó.

FLC Thanh Hoá quá thất thường (ảnh: Gia Hưng)

Trong khi đó, Than Quảng Ninh tiếp tục cuộc đua đến vị trí đầu bảng hết sức âm thầm. Ở vòng 6, đội bóng vùng mỏ chỉ thắng nhẹ nhàng tân binh Nam Định 1-0. Nhưng chừng đó cũng là đủ đối với cuộc đua đường dài như V-League.

Khách quan mà nói, Than Quảng Ninh không phải là đội quá mạnh, nếu nhìn vào lực lượng của đội bóng này, nên đoàn quân trong tay HLV Phan Thanh Hùng cũng không cần phải thắng quá đậm. Điều quan trọng nhất với họ là đạt được mục tiêu theo hướng ít tốn sức nhất.

Ngược xuống nhóm dưới, HA Gia Lai tạm thoát qua cơn khủng hoảng bằng chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, bảo đội bóng phố núi chơi hay trong trận đấu vừa nêu thì không hẳn.

... khiến cho họ khó mà bắt kịp đội đầu bảng CLB Hà Nội (ảnh: Gia Hưng)

Gỗ thắng chủ yếu đến từ việc SHB Đà Nẵng dưới thời HLV Nguyễn Minh Phương kém hơn hẳn dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức, chứ không phải Gỗ chơi hay.

Riêng trong trận HA Gia Lai – SHB Đà Nẵng, có cảm giác như HLV Nguyễn Minh Phương không đủ uy với các cầu thủ thuộc đội bóng sông Hàn, dẫn đến việc dấu ấn chiến thuật của SHB Đà Nẵng rất mờ nhạt, các cầu thủ trên sân mỗi người một phách, hầu như chẳng thấy sự kết dính, hoặc tuân thủ ý đồ chiến thuật do HLV đề ra.

Có thể SHB Đà Nẵng không phải lo chuyện trụ hạng, vì vị trí thấp nhất gần như sẽ được các đội đẩy cho tân binh Nam Định (đội duy nhất chưa biết thắng sau 6 vòng). Nhưng với những gì đang diễn ra, khó tin SHB Đà Nẵng sẽ đủ sức tranh chấp các vị trí tốt trên bảng xếp hạng.

Ngay cả so với người đồng nghiệp cùng thế hệ Phan Văn Tài Em đang dẫn dắt Sài Gòn FC, dấu ấn của HLV Nguyễn Minh Phương ở SHB Đà Nẵng cũng kém hơn!



Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP