Tin trong nước

Hà Nội: Thiếu nữ bị bạn thân của người yêu sát hại

Yêu nhau 7 năm, chị T. mới chỉ gặp người yêu… 1 lần. Lần thứ 2 gặp mặt, thiếu nữ này đã bị bạn thân của người yêu dụ dỗ lừa xin việc rồi đưa đến nơi vắng vẻ, sát hại để cướp tài sản.

Ngày 12/10, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 – CATP Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Quang Linh (SN 1988, trú tại xã Vân Sơn, Triệu Sơn, Thanh Hóa; tạm trú ở xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) để làm rõ hành vi giết người.

Hatinh24h 01
Nghi phạm Lê Quang Linh. (Ảnh: CQĐT cung cấp)

Theo cơ quan công an, trước đó, khoảng 20h ngày 9/10, người dân phát hiện thi thể một cô gái ở khu vực đài phun nước trong dự án khu đô thị Nam An Khánh (huyện Hoài Đức). Có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định nạn nhân là chị S.H.T. (SN 1995, quê huyện Phú Thiện, Gia Lai).

Khám nghiệm sơ bộ xác định, vùng đầu nạn nhân có dấu vết bị ngoại lực tác động, gây chấn thương sọ não. Trên cổ nạn nhân còn chiếc quai túi xách giả da. Cơ quan chức năng nhận định, hung thủ đã dùng quai túi để siết cổ nạn nhân tới chết.

Quá trình điều tra, cơ quan công an được biết, nạn nhân có quan hệ tình cảm với anh L.V.L. (SN 1988, quê ở huyện Bá Thước, Thanh Hóa; hiện làm nghề thợ xây dựng tự do ở khu vực xã An Khánh, Hoài Đức). Trong gần 7 năm yêu nhau, đôi nam nữ này chỉ gặp nhau đúng 1 lần cách đây vài tháng.

Từ mối quan hệ này, cơ quan điều tra đã làm rõ, xác định nghi phạm gây án là Lê Quang Linh. Bị triệu tập lên trụ sở công an, ban đầu, Linh một mực chối tội. Song, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Linh đã phải cúi đầu nhận tội.

Lời khai của Lê Quang Linh cũng như tài liệu điều tra cho thấy, ngày 6/10, sau khi nhận được giấy báo nhập học, chị T. ra Hà Nội và được anh L. đưa đi chơi, rồi đưa về ở nhờ tại nơi trọ của bạn ở khu Lai Xá, huyện Hoài Đức. Chiều 9/10, anh L. và chị T. cùng Lê Quang Linh, bạn thân của anh L., đi uống bia ở khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Sau đó, cả ba tiếp tục về khu vực xã An Khánh uống rượu. Trong cuộc rượu, biết chị T. có hoàn cảnh khó khăn, không muốn đi học và có nhu cầu tìm việc làm, Linh hứa sẽ xin cho chị T. làm thợ may ở khu vực xã An Khánh, gần nhà vợ của Linh.

Hồi lâu sau, anh L. mượn xe máy của một người bạn đi mua thẻ điện thoại nhưng vì say rượu nên đã dựng xe máy lên vỉa hè và ngủ vạ vật ngoài đường. Trong lúc anh L. đi mua thẻ điện thoại, Linh đã dụ dỗ chị T. về nhà trọ lấy túi hành lý.

Biết khu dự án Nam An Khánh rất vắng vẻ, Linh đã đưa chị T. đến đây để thực hiện hành vi phạm tội. Thấy những biểu hiện bất thường của Linh, chị T. định bỏ về thì bị Linh túm tóc, đập đầu xuống nền xi-măng. Chị T. sợ hãi kêu cứu thì bị Linh dùng quai túi xách giả da siết cổ đến chết.

Sau khi gây án, Linh lấy chiếc điện thoại di động của chị T., rồi phóng xe máy về nhà vợ lẩn trốn cho đến khi bị bắt. Về phần bạn trai của chị T., khi tỉnh dậy, anh L. gọi điện thoại hỏi Linh thì nhận được trả lời chị T. muốn đi Ninh Bình thăm người quen nên Linh đã chở ra bến xe ngay sau khi anh L. đi mua thẻ điện thoại.

Vụ án đang tiếp tục được làm rõ.

Tiến Nguyên / Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP